Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình

09:20 | 28/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại vùng đất Cố đô. Nơi đây không chỉ khắc ghi vào lòng du khách thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình mà còn có nhiều hoạt động cực kỳ thú vị...
Vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của Thung NhamVẻ đẹp hoang sơ độc đáo của Thung Nham
Ẩm thực Kim Sơn - Đậm đà và nhớ mãiẨm thực Kim Sơn - Đậm đà và nhớ mãi

Tuyệt Tình Cốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Ninh Bình. Nơi đây không chỉ sở hữu non nước hữu tình mà còn có nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn thưởng thức. Qua bài viết dưới đây để tìm hiểu về địa danh có 1 không 2 này.

Tuyệt Tình Cốc ở đâu?

Tuyệt Tình Cốc hay còn có tên gọi khác là động Am Tiên. Cái tên Tuyệt Tình Cốc là do khách du lịch khi tới đây thấy cảnh non xanh hữu tình nên đã ví nơi đây là Tuyệt Tình Cốc. Địa danh nổi tiếng này nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình, thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa và chỉ cách đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m, dọc theo hướng Tràng An. Chính vì vậy du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2021 bạn có thể dễ dàng kết hợp tham quan các điểm du lịch khác vô cùng thuận tiện.

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình
Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình

Nên đi du lịch Tuyệt Tình Cốc vào lúc nào?

Bạn có thể ghé thăm Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, dù là mùa hè hay mùa đông đều rất đẹp. Vào mùa hè tiết trời khô ráo, trong lành còn mùa đông Tuyệt Tình Cốc se se lạnh với mây mù bao phủ khiến nơi đây trở nên vô cùng hoàn hảo.

Theo kinh nghiệm du lịch Tuyệt Tình Cốc từ Hà Nội của Klook, bạn nên bắt đầu xuất phát vào buổi sáng sớm, khoảng 7h. Như vậy mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi này và không bị mệt khi chinh phục 250 bậc thang dẫn lên động.

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình

Hướng dẫn cách đi đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình chỉ cách Hà Nội 90km, không quá xa để di chuyển đến. Tại Thủ đô có rất nhiều hình thức di chuyển đến Ninh bình cho bạn lựa chọn như: Đặt vé xe Limousine, thuê xe riêng đến Ninh Bình, đặt tour tham quan bằng xe buýt, những nhóm đam mê phượt có thể đi tự túc bằng xe máy cũng rất thú vị. Bạn chỉ cần đi thẳng trên đường quốc lộ 1A cho đến khi đến được cầu Gián Khẩu thì rẽ vào đường tỉnh lộ 491. Tại đây bạn sẽ thấy được bản chỉ dẫn hướng đi đến động An Tiêm.

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình

Giá vé Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc không có sự thay đổi về giá vé tham quan so với những năm trước. Chỉ với 20.000đ/người. Nếu đi xe máy bạn sẽ tốn thêm phí gửi xe là 10.000đ - 20.000đ/vé. Vào mùa lễ Tết bạn nên hỏi giá trước khi gửi xe.

Chơi gì ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình ?

Nếu Tràng An gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp non xanh nước biếc thì các hang động bí ẩn, mang màu sắc lịch sử, tâm linh của Tuyệt Tình Cốc - Động An Tiêm Ninh Bình cũng mang lại sự hấp dẫn riêng không hề kém cạnh.

Khám phá chùa Am Tiêm cổ kính

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc - Ninh Bình

Để khám phá động Am Tiên thì sau khi đi qua cổng, bạn sẽ phải đi xuống một lối cạnh hồ nước, nằm về phía tay trái. Đi qua hơn 200 bậc đá bạn sẽ tới động Am Tiên ở lưng chừng núi. Trong động có nhiều nhũ đá với các hình thù khác nhau như hình giọt nước, hình hoa sen, hình cây thóc… vô cùng độc đáo. Dọc lối vào cây cối xanh mát khiến bất kỳ thời điểm nào tới đây bạn đều cảm nhận được luồng khí thiên nhiên dễ chịu, sảng khoái. Động Am Tiên còn được người dân gọi là hang Rồng, do động có hình dáng giống với miệng của con Rồng nên có tên gọi như vậy. Hầu hết các bậc đá đến động Am Tiên được thiết kế khá thoải và các bậc không quá cao. Tuy nhiên, để có thể chinh phục hơn 200 bậc đá, bạn nên chuẩn bị thêm nước uống dọc đường đi.

Chùa Am Tiên là kiểu chùa động của đất cố đô Hoa Lư xưa. Chùa được chia thành nhiều gian thờ khác nhau ở phía trong động. Phía ngoài có môt chuông lớn, không gian xung quanh rộng và xanh mát để khách hành hương và du khách tham quan có thể thoải mái dâng lễ, chiêm ngưỡng hay chụp hình. Có thể nói đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình.

Ngắm cảnh tại bức tường thành

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc (Ninh Bình)
Bức tường thành vững chãi ở Tuyệt Tình Cốc

Bức tường thành vững chãi là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh đẹp ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình từ trên cao. Nơi đây cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Bức tường thành này là công trình kiến trúc lâu đời của nơi đây. Dù đã trải qua thăng trầm của lịch sử, song bức tường thành vẫn còn đó, sừng sững giữa thiên nhiên, đất trời. Vì đường đi nhiều dốc nên để có thể tới đây bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều sức lực.

Đi dạo và chụp ảnh quanh hồ nước

Khám phá và trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc (Ninh Bình)
Hồ nước xanh ngọc bích ở Tuyệt Tình Cốc

Có lẽ hình ảnh để người ta có thể nhớ ngay tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình chính là hồ nước trong vắt với màu xanh ngọc bích. Đây cũng là một trong những địa điểm check in mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình. Nếu tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào những ngày vắng vẻ bạn có thể ngồi trên những chiếc thuyền để chụp hình, ngắm cảnh sẽ rất lãng mạn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xe ngựa để khám phá nơi này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]