Khám phá vẻ đẹp Thung Vối - Tràng An

09:05 | 27/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thung Vối nằm trong vùng lõi quần thể danh thắng Tràng An, ngay phía sau đền suối Tiên. Do đường đi không thuận lợi vì chưa được thông tuyến nên địa điểm này khá ít người biết tới. Tuy nhiên cũng nhờ vậy mà nơi đây giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú.
Về Ninh Bình tham quan giếng Ngọc chùa Bái ĐínhVề Ninh Bình tham quan giếng Ngọc chùa Bái Đính
Thung Ui - Khu du lịch ẩn mình trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng AnThung Ui - Khu du lịch ẩn mình trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An
Khám phá vẻ đẹp Thung Vối - Tràng An

Sở dĩ nơi đây có tên là Thung Vối chính là viết tắt của thung lũng trồng đầy cây vối. Cây vối là loại cây cổ thụ quen thuộc với người dân miền Bắc, thường được hái lá nấu nước uống hàng ngày, vị chát nhẹ và rất tốt cho sức khỏe. Dọc theo toàn bộ tuyến tham quan Thung Vối thì hai bên dọc bờ sông đều là bạt ngàn những cây vối cổ thụ, hiếm nơi nào ở Việt Nam có được. Đây đều là cây vối nguyên sinh hiện trường tồn cùng thời gian. Để vào được Thung Vối, du khách có thể chọn ngồi thuyền hoặc đi bộ để đến với những rặng cây vối xanh ngát bao quanh khu vực lõi Tràng An. Khu vực sông xuyên núi dẫn vào Thung Vối Tràng An được nạo vét thành dòng sông thông suốt để các con thuyền nhỏ có thể dễ dàng di chuyển. Nước sông chảy êm ả nên bạn có thể thả trôi thuyền để ngắm nhìn hai bên hang động và những cảnh vật rừng cây xanh ngát. Ngoài cách khám phá bằng đường thủy, du khách cũng có thể đi đường bộ. Xuyên qua lòng núi là một con đường đi bộ nhỏ hẹp đã được lát đá bằng phẳng, sạch sẽ. Đường khá dễ đi, trần cao khoảng gần 2 mét, vừa đủ để du khách di chuyển dễ dàng.

Vào đến trong Thung Vối, du khách còn được khám phá nhiều điều thú vị hấp dẫn. Nơi đây là thung lũng ngập tràn trong những cánh rừng vối cổ thụ không biết đã được trồng từ khi nào. Mỗi cây đều có tán lá rất rộng, lá xanh mướt phủ xuống cả thung lũng một màu xanh mát mẻ. Đặc điểm của cây vối là xanh tốt quanh năm, không rụng lá vào mùa đông nên nơi đây luôn duy trì được sự tươi tốt mơn mởn suốt bốn mùa. Khu rừng là điều kiện sống tuyệt vời, phát triển hệ động thực vật vô cùng phong phú. Suốt chặng đường tham quan bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót, ếch nhái kêu, không gian yên bình như vùng quê thanh tịnh. Đến nơi đây, du khách còn có thể đến thăm quan chiêm bái Đền Thung Vối được xây dựng ngay chính giữa thung lũng, Đây cũng được coi là trung tâm của điểm du lịch này. Kiến trúc đền được xây dựng khá đơn giản với những bức tường gạch không trát, những họa tiết trang trí đậm chất Phật pháp.

Hành trình tham quan thung lũng ngập tràn những cây cổ thụ này sẽ đưa bạn đến với thiên nhiên hoang sơ, thanh bình. Vì đường đến nơi đây còn nhiều khó khăn, nên lượng khách chọn ghé đến Thung Vối vẫn còn khá ít. Vì vậy nên nếu bạn không ngại đường đi gập ghềnh thì nơi đây sẽ là lựa chọn lý tưởng, ngay cả trong mùa du lịch cao điểm vẫn không quá đông đúc. Hi vọng bạn sẽ sớm có dịp ghé Tràng An và đến với thung lũng rợp bóng cây xanh này nhé!

Hồng Hạnh/ TTTTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]