Không gian “Chill” - Xu hướng trải nghiệm cà phê mới

09:15 | 17/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển không ngừng của đô thị hóa, con người đang dần chuyển sang lối sống gần gũi với thiên nhiên, tìm về với cỏ cây hoa lá, không khí trong lành… hoà nhịp cùng xu hướng sống xanh đang được ưa chuộng trên thế giới. Tại phố núi Pleiku, các quán cà phê đã và đang bắt kịp thị hiếu của thực khách, chuyển từ phong cách hiện đại sang những không gian mở, tự nhiên.
Hà Nội – Thủ đô của những quán cà phê biệt thự hoài cổHà Nội – Thủ đô của những quán cà phê biệt thự hoài cổ
7 điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho những tín đồ cà phê7 điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho những tín đồ cà phê

Thành phố Pleiku được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô vàn cảnh đẹp thơ mộng, mang nét hoang sơ, mộc mạc, cùng với bầu không khí trong lành, se lạnh mỗi buổi sớm mai. Từ lợi thế này, các chủ quán cà phê đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh quán, phát triển theo xu hướng mở rộng không gian, phong cách bài trí đơn giản nhưng ấn tượng, đặc trưng, mang hơi hướng thanh bình, nhẹ nhàng để khi đến, ngoài thưởng thức ly cà phê đậm đà, thơm ngon, thực khách sẽ thảnh thơi tận hưởng khoảng thời gian thư giản trọn vẹn và lưu lại những khoảnh khắc “Chill” bên bè bạn, người thân.

Không gian “Chill” - Xu hướng trải nghiệm cà phê mới
Ảnh: Kiều Điệp

Ngày càng nhiều hàng quán mới ra đời được đầu tư bài bản, chỉnh chu, cảnh sắc bài trí vô cùng bắt mắt, mang phong cách riêng cùng với thức uống phong phú… đã tạo được nhiều ấn tượng, thu hút người dân và du khách đến trải nghiệm. Tại những không gian nên thơ này, thực khách vừa thưởng thức đồ uống tuyệt vời, cùng với đó được hoà mình với thiên nhiên, mang đến cảm giác thư giãn và thanh lọc tâm hồn sau thời gian làm việc và học tập mệt mỏi, nạp lại năng lượng, tinh thần hứng khởi để bước vào guồng quay của bộn bề công việc thường ngày.

Hầu hết các quán cà phê có không gian “Chill” đều nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố khoảng từ vài km. Đến với phố núi Pleiku, du khách có thể trải nghiệm các quán cà phê sân vườn độc đáo với không gian mở, mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên như: Thông Farm (466 Lê Thánh Tôn), vườn Nhà Thóc (xã Tân Sơn), Mai Châu Garden (xã Biển Hồ), Sol Cafe (302 Nguyễn Văn Cừ, Yên (hẻm 302 Nguyễn Văn Cừ); Raca Farm (Hẻm 443 Lê Duẩn), Sunset Chill (đường Nguyễn Văn Cừ), Hani (đường Tô Vĩnh Diện), Chiu Hiu (đường Ký Kon, phường Yên Thế), Ngày Bình Yên (đường Tô Vĩnh Diện), Bình Minh ơi (đường Bùi Đình Túy), Xắp Xắp Chill (đường Bùi Đình Túy)…

Không gian “Chill” - Xu hướng trải nghiệm cà phê mới
Ảnh: Kiều Điệp

Mô hình quán cà phê sân vườn thường được tạo nên từ những mảnh ghép của thiên nhiên như hoa lá, vườn cây, mô hình rừng hoa nhỏ, giàn dây leo rợp bóng, hồ nước trong lành. Bên cạnh đó, từ những vườn cà phê, những chủ nhân với “gu” độc đáo của mình đã cho cải tạo thành những không gian quán đầy lãng mạng, điểm tô những bông hoa cà phê thơm ngát như những bông tuyết trắng tạo nên một điểm dừng chân vô cùng thi vị và thư thái. Những loài hoa đặc trưng ở khu vực phía Bắc như hoa cúc họa mi, hoa tam giác mạch,… cũng được các chủ quán đưa về trồng làm phong phú thêm cho không gian quán, thu hút thực khách về đây vừa thưởng thức nước uống, vừa lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Dù bạn chọn ngồi ở đâu, tầm mắt luôn được trải nghiệm một cảnh quan tuyệt đẹp bao quanh.

Quán cà phê với không gian “Chill”, sân vườn xanh mướt và thoáng đãng đã và đang trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn để cùng nhau có những trải nghiệm đầy thú vị hay tự “thưởng” cho mình thời gian nghỉ ngơi, lắng đọng sau những ngày dài làm việc. Hãy cùng đến để cảm nhận không gian cà phê “Chill” phố núi Pleiku.

Kiều Điệp/ Du lịch Gia Lai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]