Khu du lịch sinh thái Ozo Park - Nơi con người kết nối với thiên nhiên

19:15 | 07/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Công viên Ozo nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây có hệ động, thực vật phong phú, đặc trưng là hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi tuyệt đẹp. Ozo Park được khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích và tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện dã ngoại, vui chơi giải trí, các hoạt động kết nối tập thể… xứng đáng là một trong những điểm đến đáng quan tâm tại Quảng Bình.
Quảng Bình yêu cầu rà soát các dự án bất động sản có quy mô dưới 20haQuảng Bình yêu cầu rà soát các dự án bất động sản có quy mô dưới 20ha
Thêm một sản phẩm du lịch mới độc đáo tại vùng đệm Phong Nha - Kẻ BàngThêm một sản phẩm du lịch mới độc đáo tại vùng đệm Phong Nha - Kẻ Bàng
Cái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty  Lữ hành Jungle BossCái bắt tay lịch sử giữa Shark Hưng và công ty Lữ hành Jungle Boss

Ozo Park sở hữu không gian thiên nhiên nguyên sơ, bầu không khí trong lành tách biệt khỏi cuộc sống thường ngày với hệ thống trò chơi trên cây hấp dẫn, thử thách với nhiều mức độ trải nghiệm từ dễ tới khó. Con suối chảy êm ả giữa lòng công viên trong sạch và an toàn cho các gia đình có trẻ em để bơi lội, nghịch cát hay chèo thuyền Kayak, SUP, và cũng vô cùng phù hợp để tổ chức các hoạt động team building dưới nước.

Khu du lịch sinh thái Ozo Park - Nơi con người kết nối với thiên nhiên
Công viên Ozo nằm trong khu rừng nguyên sinh/https://dulich.petrotimes.vn/

Các hoạt động trải nghiệm tại Công viên được đánh giá là đa dạng, đưa con người về gần gũi hơn với thiên nhiên. Mọi lứa tuổi, ai cũng có thể trải nghiệm các trò chơi và nghỉ ngơi tại đây, đó chính là điều đặc biệt làm nên sức hút của Công viên Ozo.

Khu trò chơi trên cây tại Ozo Park có lối thiết kế độc đáo mang lại trải nghiệm thích thú cho người tham gia khi vượt qua các chặng trên cây, băng qua suối, giữa sự đung đưa của gió, của những cành cây. Cấu trúc trò chơi hợp lý, hệ thống trò chơi đa dạng. Bên cạnh đó, Ozo Park còn sở hữu sàn đạo đi bộ với chiều dài 999m xuyên rừng để du khách kéo dài thời gian chiêm ngưỡng cảnh quan và hệ động thực vật dọc hai bên lối đi. Sẽ là một trải nghiệm thăng bằng đầy hồi hộp với cây cầu treo, cầu khỉ bắc ngang và cheo leo qua con suối hay phấn khích khi thả mình theo đường trượt zipline. Khi màn đêm buông xuống, khách du lịch yêu thích khám phá thiên nhiên có thể trải nghiệm xem các loài thú kiếm mồi vào ban đêm và tìm hiểu đặc tính một số loài linh trưởng trong Vườn quốc gia.

Ozo Park sẽ đưa du khách từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với những trải nghiệm cảm xúc nhiều cung bậc khi cắm trại qua đêm bên dòng suối, trong không khí tươi mới của núi rừng. Hãy nhâm nhi bữa sáng giản đơn, với tách cà phê khiến tâm trí bừng tỉnh, một buổi sáng không ồn ào náo nhiệt của phố thị. Rồi hãy thử “bé lại” với Xích đu vô cực và cùng lưu lại các bức hình lưu niệm tại các điểm check-in được trang trí thủ công xinh đẹp tại khuôn viên của Ozo.

Khu du lịch sinh thái Ozo Park - Nơi con người kết nối với thiên nhiên
Ẩm thực dân dã/https://dulich.petrotimes.vn/

Nhiều năm qua, sau suối nước Moọc, zipline sông Chày - hang Tối và động Thiên đường… chưa có một điểm du lịch đại trà nào có diện tích lớn, gần gũi với thiên nhiên đưa vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Các dịp lễ lớn, mùa cao điểm và những ngày nghỉ ngày cuối tuần, những điểm nói trên thường trong tình trạng quá tải và ùn tắc. Sau gần 3 năm mở cửa, Ozo Park với những điểm mới lạ nên đã thu hút được sự quan tâm của du khách, vì vậy đã có thêm nhiều lựa chọn cho khách du lịch khi đến Phong Nha - Kẻ Bàng, và tăng thêm sự phong phú trong sản phẩm du lịch của Quảng Bình.

Nếu đã dừng chân tại Ozo, cũng đừng quên trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, vừa ngon mắt và ngon miệng, tại nhà hàng Rừng Xanh. Các mẹt đồ ăn được trình bày khéo léo, phối ngẫu với nhau vô cùng hấp dẫn về màu sắc lẫn cách bày biện, tẩm ướp tròn vị khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên mà đặt ra câu hỏi “Vì sao trong rừng lại có thể tồn tại một nhà hàng phục vụ đồ ăn hấp dẫn tới vậy?”. Hay cũng đừng quên nán lại một đêm để thỏa mãn cả vị giác lẫn khứu giác của mình với tiệc nướng BBQ giữa rừng xanh. Tất nhiên, để “bản giao hưởng của những trải nghiệm” của bạn trọn vẹn nhất, đừng quên đặt một chuyến lội suối, xuyên rừng hay khám phá hang động trong ngày cùng những người bạn đồng hành của mình để thử thách máu phiêu lưu, sự bền bỉ và thách thức bản lĩnh trong bạn.

Khu du lịch sinh thái Ozo Park - Nơi con người kết nối với thiên nhiên
Nơi con người kết nối với thiên nhiên/https://dulich.petrotimes.vn/

Ozo Park mang tới một phong cách và triết lý dịch vụ mới lạ, góp phần làm phong phú và làm điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch của Quảng Bình nói chung và Phong Nha nói riêng. Bà Đoàn Thị Yên - Giám đốc điều hành của Khu du lịch sinh thái Ozo Park chia sẻ: “Ozo Park được khai thác và vận hành theo mô hình du lịch sinh thái, chú trọng, đề cao tinh thần và ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn và gìn giữ thiên nhiên, văn hóa. Bên cạnh đó, tạo thu nhập ổn định cho người dân địa phương, chia sẻ và định hướng nhận thức về tôn trọng môi trường, văn hóa cho cả người dân bản địa cũng như khách du lịch. Hy vọng, đây sẽ là một địa điểm trải nghiệm đầy thú vị của du khách”.

Sự xanh mát của Công viên Ozo cộng với hệ thống trò chơi độc đáo luôn mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, thân thiện trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vỹ. Ozo Park giữ gìn tự nhiên như bản thể của nó, cùng với sự chăm sóc tận tình và tinh thần hiếu khách, luôn trân trọng và xây dựng mô hình du lịch sinh thái bền vững để từ đó khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và Di sản quý giá, tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt, tạo thêm sức hút với du khách thập phương đến với du lịch Quảng Bình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lương Công Thành

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]