Kiên Giang: Thêm trải nghiệm cho khách du xuân

09:05 | 28/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhằm giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng dịp xuân Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Kiên Giang tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng phục vụ du khách.
Chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc, Kiên GiangChuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc, Kiên Giang
Tín hiệu vui của du lịch Kiên GiangTín hiệu vui của du lịch Kiên Giang
Kiên Giang: Thêm trải nghiệm cho khách du xuân
Du khách trải nghiệm làm nông dân Miệt Thứ

Với du khách muốn trải nghiệm dịch vụ du lịch đẳng cấp, xuân này du khách nên đi Phú Quốc. Từ tháng 12/2023, Tập đoàn Sun Group ra mắt hàng loạt công trình, sản phẩm du lịch mới, chất lượng phục vụ du khách, trong đó có Cầu Hôn Phú Quốc chính thức đón khách tham quan. Cầu dài 800m, hai nhánh cầu phía bắc và nam hợp thành một thể thống nhất trên biển nhưng còn cách nhau 30cm - đây là điểm nhấn mà kiến trúc sư tính toán để đúng ngày 01/01 hàng năm, ánh trời chiều sẽ rơi vào giữa hai nhánh cầu, tạo nên khoảnh khắc đẹp cho những ai hiện diện thời điểm này. Khoảng cách 30cm được thiết kế để vừa cho một cái ôm, một nụ hôn hoặc một cái bắt tay cho tình hữu nghị...

Song hành cùng Cầu Hôn là sự ra đời của khách sạn đẳng cấp quốc tế La Festa Phu Quoc - sản phẩm là kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Sun Group và thương hiệu toàn cầu Hilton (Hoa Kỳ). La Festa Phu Quoc nằm tại trung tâm Sunset Town, mang trọn nét đẹp của thị trấn ven biển Amalfi (Ý) và sắc màu lãng mạn của tình yêu. Nét văn hóa bản địa Việt Nam được kết hợp hài hòa, tinh tế tại La Festa Phu Quoc qua những ly gốm, sứ, túi, mũ cối được tạo bởi những nghệ nhân Việt.Tại La Festa Phu Quoc, du khách chỉ mất vài phút để đi bộ đến bãi biển tuyệt đẹp và chuỗi nhà hàng Á - Âu, các quán bar và club ven biển. Trong những ngày lưu trú tại đây, du khách đừng bỏ lỡ show công nghệ đa phương tiện Kiss Of The Sea, du ngoạn bằng cáp treo Sun World Hon Thom và lưu giữ khoảnh khắc hoàng hôn ấn tượng…

Ngoài những công trình đẳng cấp, Sun Group còn ra mắt chợ đêm sáng tạo Vuifest Bazaar đầu tiên của Việt Nam tại Sunset Town. Ngoài những gian hàng ẩm thực các vùng, miền, sản phẩm thời trang, quà tặng thủ công mỹ nghệ..., nơi đây còn là điểm vui chơi lý tưởng khi diễn ra các show nhạc kịch, hoạt náo hàng đêm, hứa hẹn mang lại không gian âm nhạc thú vị cho du khách.

Với du khách yêu thích thiên nhiên có thể chọn cho mình kỳ nghỉ ở quần đảo Nam Du (Kiên Hải). Tại đây du khách có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, dạo bước trên bãi cát trắng của hòn Hai Bờ Đập; lặn biển ngắm san hô, cắm trại trên bãi biển, lắng nghe câu chuyện thú vị từ người dân thân thiện và mến khách… Nhiều du khách đến hòn Hai Bờ Đập cho rằng trải nghiệm thú vị nhất là được lặn biển và chiêm ngưỡng rạn san hô rực rỡ sắc màu, vui đùa cùng đàn cá bơi tung tăng.

Ở hòn Hai Bờ Đập, du khách còn có thể cắm trại nghỉ qua đêm. Nếu đi nhóm nhiều người, sau khi cắm trại du khách có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, thưởng thức hải sản tươi ngon và có món cá xương xanh nướng bẹ chuối nổi tiếng ở Nam Du. Du khách nên tham gia đốt lửa trại, hát với chiếc đàn guitar bên bãi biển êm đềm, thơ mộng… khiến chuyến du xuân thêm đặc sắc.

Để kỳ nghỉ thêm thú vị vào dịp tết, du khách có thể khám phá đảo Hải Tặc (TP. Hà Tiên), tham quan cột mốc chủ quyền trên đảo Hải Tặc được xây dựng từ năm 1958. Trên cột mốc này ghi tên 16 đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Hải Tặc. Du khách có thể ngắm thành phố biển Kep và dãy núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia…

Du khách có thể tham quan mô hình nuôi cá lồng bè của người dân; lặn biển ngắm san hô, câu cá, bắt nhum… Nếu du khách chưa muốn rời đảo Hải Tặc thì nơi đây có khá nhiều nhà nghỉ, homestay sẵn sàng phục vụ. Hãng lữ hành Vietravel vừa đưa vào khai thác tour này nên du khách có thể chọn đảo Hải Tặc cho chuyến du xuân 2024.

Du lịch sinh thái, trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Miệt Thứ cũng là lựa chọn thú vị với du khách dịp tết. Tại đây, du khách trải nghiệm tát đìa bắt cá, tham quan vườn trái cây, bơi xuồng đặt lờ, giăng lưới, cắm câu, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức món ăn dân dã như bánh xèo, bánh khọt, mắm cá lưỡi trâu, cá rô đồng kho trái giác hoặc món cá lóc nướng rơm thơm lừng, ăn kèm các loại rau đồng tươi ngon… tại khu sinh thái cộng đồng Kênh 21, ấp Kinh 5, xã An Minh Bắc (U Minh Thượng). Khi về, du khách mua quà cho người thân, bạn bè là những sản vật địa phương như mật ong, mắm cá lưỡi trâu, khô cá sặc rằn, cá thác lác muối sả nghệ, rượu trái giác.

Nếu thích du lịch khám phá, du khách chọn trải nghiệm cuộc sống người dân ven biển An Minh với việc cùng người dân lội sình bắt cá thòi lòi; đặt rập bắt cua, bắt ba khía dưới tán rừng đước; chiều ra khu vực cửa biển mua hải sản tươi sống từ người dân đi ghe biển vừa cập bến. Buổi tối, du khách mở tiệc nướng BBQ, cùng lắng lòng trong không gian yên bình với người dân chân chất sẽ khiến cho chuyến đi thêm thú vị…

Trung Hiếu/ Cổng TTĐT tỉnh Kiên Giang

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]