Koh Phi Phi – quần đảo ngọc của xứ sở chùa vàng Thái Lan

09:24 | 21/07/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là niềm tự hào mới của người dân xứ chùa vàng, quần đảo Koh Phi Phi Thái Lan được mệnh danh là viên ngọc quý của đại dương Châu Á. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và vô cùng quyến rũ, nơi này đã trở thành một trong những quần đảo thu hút và độc đáo nhất trên thế giới.    
koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lanNgôi đền được "cá thần bảo vệ", có kiến trúc độc đáo nhất Thái Lan
koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lanTạm dừng đưa khách ra tham quan đảo Cù Lao Chàm
koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan

Koh Phi Phi Thái Lan là quần đảo lớn nằm ở tình Krabi, ngoài khơi Phuket phía bờ biển tây Nam của Thái Lan. Đảo là môi trường sống của rất nhiều loài sinh vật biển cùng với hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Koh Phi Phi khá nổi tiếng với các hoạt động du lịch, quần đảo này còn được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Được biết đến như viên ngọc của vùng biển Andaman khi sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với mặt nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy, du khách ghé thăm quần đảo này khó lòng kiềm chế được cảm xúc.

Quần đảo thiên đường Koh Phi Phi có sáu hòn đảo: đảo Koh Phi Phi Don, đảo Koh Phi Phi Ley, đảo Koh Mai Phai, đảo Koh Yung, đảo Bida Nokvà Bida Nai, riêng chỉ có đảo Koh Phi Phi Don là có người ở.

Đảo Koh Phi Phi Don

koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan
Là “anh cả” trong quần thể đảo Koh Phi Phi Thái Lan, đảo Koh Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất trong hệ thống 6 đảo tại đây. Đây là hòn đảo nhiệt đới duy nhất trong số 6 đảo có cư dân sinh sống.

Đảo Koh Phi Phi Leh

koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan
Đây là hòn đảo sở hữu khung cảnh có thể nói là đẹp nhất so với các “người anh em” của mình. Vẻ đẹp đảo Koh Phi Phi cũng được biết đến nhiều hơn nhờ những khung cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo này xuất hiện trong bộ phim The Beach.

Đảo Koh Mai Phai

koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan
Là hòn đảo nhỏ nằm cạnh Koh Phi Phi Don, đây là địa điểm vô cùng lí tưởng cho những ai muốn đắm mình trong làn nước trong xanh, phơi mình trên bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp.

Đảo Koh Yung

koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan
Đảo Koh Yung với màu nước xanh trong vắt, đứng từ trên thuyền bạn đã có thể thấy đáy biển và nơi này tập trung nhiều những rặn san hô rực rỡ đầy màu sắc.

Đảo Bida Nok và Bida Nai

koh phi phi quan dao ngoc cua xu so chua vang thai lan
Được ví như một cặp song sinh của đảo Koh Phi Phi Thái Lan, 2 hòn đảo này là hai ngọn núi đá vôi nằm liền kề nhau phía Nam đảo Phi Phi Leh. Khi đặt chân đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vách núi đá dựng thẳng đứng sừng sững giữa biển tuyệt đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm- Khánh Ly

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]