Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu

14:28 | 13/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dãy núi Chu Va nằm trên địa bàn xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đứng trên đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ, phóng tầm mắt ra khoảng không bao la, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh dãy Chu Va.
Đỉnh Nam Kang Ho Tao: Cung trekking khó leo, gian nan bậc nhất Tây BắcĐỉnh Nam Kang Ho Tao: Cung trekking khó leo, gian nan bậc nhất Tây Bắc
Bản Thẳm Lai Châu - Điểm đến thú vị của mọi du kháchBản Thẳm Lai Châu - Điểm đến thú vị của mọi du khách
Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Dãy Chu Va hùng vĩ

Từ Sa Pa, tỉnh Lào Cai, theo Quốc lộ 4D hướng đi Lai Châu khoảng 30 km du khách sẽ đến chân núi Chu Va. Chu Va là điểm du lịch mới, nhưng lại có sức hút đối với những du khách thích khám phá và chụp ảnh bởi khi đến đây, du khách thỏa sức sáng tạo trong từng phút giây vì sự biến ảo của mây núi.

Đỉnh Chu Va sừng sững như một mũi tên nhọn vươn lên trời cao, chính vì thế nơi đây tựa như một cái “rốn” tích mây. Tùy theo thời gian, thời tiết, ánh sáng thay đổi trong ngày mà Chu Va biến ảo, quyến rũ với nhiều sắc thái.

Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Bình yên Chu Va

Để tiếp cận được dãy núi này, bạn phải đi bộ từ đường lớn vào khoảng 1 km. Theo một số nhiếp ảnh gia, để chụp được tấm ảnh đẹp ở Chu Va phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng đẹp nhất là khi những đám mây quấn quanh thân núi, giới nhiếp ảnh gọi đó là “Vành khăn quấn cổ”, chỉ để lộ ra phần ngọn núi giữa bao la đất trời.

Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Những "chiếc khăn mây" khiến Chu Va được tôn thêm vẻ đẹp

Mùa đẹp nhất tại Chu Va là vào khoảng đầu tháng 9, khi những thửa ruộng bậc thang ngả màu vàng óng bao quanh chân núi, tạo thành bức tranh đầy màu sắc.

Kỳ vĩ Chu Va, Lai Châu
Chu Va đang là điểm đến lý tưởng của giới trẻ ưa khám phá

Sự kỳ lạ và thú vị của Chu Va khiến không ít những đôi chân ưa khám phá và những đôi mắt muốn thu cảnh đẹp vào ống kính của mình tìm đến đây để chiêm ngưỡng và tận hưởng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ngọc Bằng/Báo Lào Cai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]