Lần đầu tiên có tuyến cáp treo xuyên quốc gia trên thế giới

15:04 | 16/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuyến cáp treo quốc tế đầu tiên trên thế giới sẽ góp phần gắn kết Nga và Trung Quốc. Hệ thống cáp treo này sẽ đưa người dân thành phố Blagoveschensk của Nga vượt sông Amur sang thành phố Hắc Hà của Trung Quốc và ngược lại.   
tuyen cap treo xuyen quoc gia dau tien tren the gioiSự kỳ lạ của "bảo tàng dưới nước" ở Đại Tây Dương
tuyen cap treo xuyen quoc gia dau tien tren the gioiBảo tàng nổi đầu tiên trên thế giới tại Paris

Mỗi cáp treo gồm 4 khoang và mỗi khoang có khả năng chứa lên đến 60 hành khách và hành lý kèm theo. Mỗi chuyến cáp treo kéo dài 7 phút rưỡi và cứ 15 phút lại có một chuyến.

tuyen cap treo xuyen quoc gia dau tien tren the gioi
Tuyến cáp treo sẽ nối hai thành phố Blagoveschensk của Nga với Hắc Hà của Trung Quốc.

Từ lâu người dân ở hai thành đã đi lại giao lưu buôn bán với nhau mỗi khi dòng sông bị đóng băng vào mùa đông vì thế có thể thấy được mối quan hệ mật thiết giữa người dân hai thành phố.

Tuy nhiên sự ra đời của hệ thống cáp treo càng làm cho mối quan hệ này thắm thiết hơn nữa. Nga đã chọn hãng xây dựng UN Studio của Hà Lan là đơn vị thi công dự án.

Hãng thi công nói rằng điểm ga bên phía Nga sẽ có tầm nhìn bao quát sông Amur và cả khung cảnh thành phố Blagoveshchensk.

Hơn nữa nhà ga này cũng giúp hình thành “khu đô thị chung”, tại đây người ta có thể tổ chức sự kiện cũng như mở nhà hàng hay xây dựng khu giải trí.

tuyen cap treo xuyen quoc gia dau tien tren the gioi
Hãng UN Studio của Hà Lan chịu trách nhiệm xây dựng ga cáp treo phía bên nước Nga

Hãng UN Studio cho biết màu xanh của kiến trúc nhà ga dường như hài hòa với quang cảnh công viên mà sẽ được xây dựng theo kế hoạch ngay gần sông và bãi đỗ xe. Kiến trúc sư đồng thời là nhà sáng lập của UN Studio, Ben van Berkel nói rằng: “Hệ thống cáp treo sẽ mang đến loại hình giao thông công cộng mới bền vững, thuận tiện, đáng tin cậy và hiệu quả”.

Thực tế, cáp treo là phương tiện giao thông độc đáo nếu bạn muốn ngắm nhìn và trải nghiệm thành phố theo cách hoàn toàn mới.

tuyen cap treo xuyen quoc gia dau tien tren the gioi
Nhà ga của Nga (ảnh) sẽ giúp hình thành “không gian đô thị chung” cho phép tổ chức sự kiện, xây dựng các nhà hàng, khu giải trí.

Tuyến cáp treo Blagoveshchensk – Hắc Hà sẽ là tuyến cáp treo đầu tiên nối liền hai nền văn hóa bị ngăn cách bởi biên giới - sông Amur.

Ý tưởng này đã tạo nguồn cảm hứng xây dựng ga Blagoveshchensk - không những là đô thị mới mà còn trở thành trung tâm giao thoa bản sắc văn hóa giữa hai nước.

Về phía Trung Quốc, người ta cũng sẽ sớm chọn ra kiến trúc sư thiết kế nhà ga tại Hắc Hà (Trung Quốc). Dự án dự kiến khởi công vào năm sau.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]