Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring

14:03 | 11/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring (xã Đăk Long) là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Làng nằm dọc theo Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện lỵ 3km về hướng đông.
Động Cảm Dương - Hang động đẹp nhất Yên BáiĐộng Cảm Dương - Hang động đẹp nhất Yên Bái
Ngàn Chi - Ngàn Chi - "Kho báu" của núi rừng Bình Liêu
Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring
(Ảnh thuộc bản quyền của NSNA Ban Nguyễn)

Đứng trên đồi thông dọc theo Quốc lộ 24 nhìn xuống Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring, bạn sẽ thấy mái nhà rông vút lên cao bao quanh những ngôi nhà sàn ấm áp của đồng bào dân tộc Xê Đăng nơi đây đã bao đời nay sinh sống. Những sợi khói lam chiều vờn bay cùng sương mù mây núi đã làm cho làng quê Kon Pring thêm phần hoang sơ và huyền bí.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring
(Ảnh sưu tầm)

Phía xa xa, những cô sơn nữ trên vai gùi những bó củi thong thả bước về làng trong ánh mặt trời vàng gác núi và thung lũng xanh Kon Pring giữa đại ngàn Trường Sơn hiện lên với muôn màu trong trẻo.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring
(Ảnh thuộc bản quyền của NSNA Minh Đức)

Ẩn hiện dưới những cánh rừng thông vi vu trong gió, Kon Pring không chỉ có cảnh quan đẹp mà bà con nơi đây còn gìn giữ nhiều nét văn hóa mang đặc trưng riêng của người Mơ Nâm nơi đây như: Nhà rông, nhà sàn, cồng chiêng,các nghề thủ công truyền thống như: dệt thổ cẩm, đan lát mây tre và nét ẩm thực mang đậm chất dân gian.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring
( Các vật dụng truyền thống trong không gian nhà nghỉ chân Kon Pring- ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, hệ thống lễ hội của người dân tộc Xê Đăng ở đây diễn ra quanh năm. Trong đó phải kể đến lễ gieo mạ, lễ hội máng nước, lễ ăn lúa mới, lễ đóng cửa kho lúa, lễ hội mừng nhà rông... và các nghi lễ vòng đời người như: hỏi cưới, sinh đẻ, trưởng thành, qua đời…

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring
(Ảnh thuộc bản quyền của NSNA Huy Đằng)

Với các con suối nhỏ chảy qua làng gắn kết với địa hình đồi núi, rừng thông bao quanh cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, Kon Pring là điểm đến lý tưởng cho du khách khi muốn nghỉ ngơi, an nhàn tận hưởng và trải nghiệm bản sắc văn hóa cũng như khám phá cái thâm trầm của con người và đất trời Kon Tum.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTXTDL tỉnh Kon Tum

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]