Lễ hội bánh chưng ngày Tết

03:15 | 20/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày đầu tháng 1/2023, tại khuôn viên sân vườn của khách sạn Yasaka - Saigon - Nha Trang đã diễn ra lễ hội bánh chưng ngày Tết.
Sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng - Xuân Quý MãoSẵn sàng cho Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng - Xuân Quý Mão
Lễ hội bánh tét “Trở lại Tết xưa” tại Champa Island Nha TrangLễ hội bánh tét “Trở lại Tết xưa” tại Champa Island Nha Trang
Lễ hội bánh chưng ngày Tết
Lễ hội bánh chưng. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Theo ông Trần Tấn Ngọc, Tổng giám đốc khách sạn thì đây là một sân chơi ngày Tết, nhằm tạo ra không khí xuân được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm.

Lễ hội bánh chưng ngày Tết
Tự tay gói bánh chưng.Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Những vị khách không phân biệt ngành nghề, tuổi tác đều tham gia tự gói bánh chưng với nguyên liệu do khách sạn đã chuẩn bị . Đặc biệt năm nay, có 800 chiếc bánh chưng được gói, với nguyên liệu là thịt heo ăn chay Iberico - Tây Ban Nha. Các nghệ nhân cũng đã có mặt hướng dẫn gói bánh.

Lễ hội bánh chưng ngày Tết
Nghệ nhân hướng dẫn gói bánh chưng. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Từ 8 giờ sáng, cả khu vực gói bánh chưng đã có rất đông khách tham dự gói bánh, có những vị khách lần đầu tiên trong cuộc đời mình gói chiếc bánh chưng. Như anh Nguyễn Lê Huy cho biết, anh đăng ký gói hai cặp bánh chưng để tặng bên nội và bên ngoại để tạo niềm vui cho gia đình. Nhiều du khách cũng đã tìm tới, trong đó có du khách nước ngoài, cùng đăng ký gói bánh và chụp ảnh lưu niệm

Lễ hội bánh chưng ngày Tết
Một du khánh nước ngoài và chiếc bánh chưng tự gói. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Đến trưa, tất cả bánh chưng gói xong được đem nấu chín và sẽ giao tận nhà cho tất cả những người tham gia.

Lễ hội bánh chưng ngày Tết
Những chiếc bánh đầu tiên. Ảnh: Khuê Việt Trường.https://dulich.petrotimes.vn

Ông Trần Tấn Ngọc cho biết, một số bánh sẽ dành tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng Khánh Hòa như là một món quà Tết. Được biết, khách sạn là đơn vị hổ trợ trong nhiều năm cho trung tâm các vật dụng như khăn trải giường, chăn… để trung tâm có điều kiện phục vụ bênh nhân.

Khách sạn Yasaka - Saigon - Nha Trang từng được biết đến trong nhiều năm liền tổ chức chiếc bánh tét kỷ lục khởi đầu dài 29 mét nhân sự kiện Vịnh biển Nha Trang là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới đến chiếc bánh dài 39 mét (mỗi năm dài thêm một mét).

Khuê Việt Trường

dulich.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]