Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Nhiều trải nghiệm mới dành cho du khách

19:15 | 11/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” sẽ được tổ chức từ ngày 23 - 26/3/2023 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2023: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mụcGiải thưởng Du lịch Thế giới 2023: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Nhiều trải nghiệm mới dành cho du khách
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, tại lễ hội có tour trải nghiệm thực tế Hoàng Thành Thăng Long - Chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa mang lại sự mới lạ cho du khách.

Bên cạnh đó, lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Vietjet Air - nhà tài trợ vận chuyển đồng hành cùng Chương trình, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel...

Lễ hội bao gồm các hoạt động: Hội nghị về phát triển sản phẩm phục vụ khách du lịch (thời gian 13h30 - 16h30 ngày 23/3/2023); chương trình Famtrip khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội (thời gian 08h00 - 14h00 ngày 24/03/2023); khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội; các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch. Đặc biệt, lễ hội còn giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm các khu: Khu gian hàng kích cầu du lịch với chủ đề hành trình khám phá di sản Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: Bát Tràng, Đường Lâm, Thụy Ứng tại khu nhà Bát Giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch.

Trong khuôn khổ lễ hội, các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng, tour du lịch thành Cổ Loa, Tây Yên Tử.

Ngoài ra, sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 cũng có sự hưởng ứng tham gia của tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trên cả nước với khu gian hàng quy mô và những hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]