Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”

09:15 | 19/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” từ ngày 28/7 - 1/8/2023.
Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng, tuyệt tác của thiên nhiênNgũ Hành Sơn - Đà Nẵng, tuyệt tác của thiên nhiên
Đà Nẵng trong top những điểm đến có phong cảnh núi non đẹp nhất châu ÁĐà Nẵng trong top những điểm đến có phong cảnh núi non đẹp nhất châu Á
Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”
(Ảnh minh họa)/ https://dulich.petrotimes.vn/

Lễ hội là sản phẩm du lịch đặc sắc, là hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng, góp phần định vị “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.

Các địa điểm chính diễn ra hoạt động lễ hội: Công viên Biển Đông và các bãi biển thuộc tuyến biển đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành (Biển Hà Khê, Biển Xuân Thiều), hai bên bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo).

Các hoạt động chính gồm: Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế, Hội thi đầu bếp mở rộng “Tận hưởng các món ăn ngon Việt Nam”, Trưng bày giới thiệu và trình diễn quy trình thực hiện sản phẩm của các làng nghề truyền thống của Đà Nẵng, Trưng bày và giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, sản phẩm OCOP của Đà Nẵng và các địa phương liên kết, Ngày hội miền biển...

Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật hai bên bờ sông Hàn, Chương trình “Vũ hội đường phố”, Chương trình Âm nhạc đường phố, Hoạt động “Sân chơi nghệ thuật thanh niên" nhảy dân vũ, khiêu vũ đường phố, hiphop, các loại hình nghệ thuật đường phố, Trình diễn và giao lưu vũ điệu Tango Argentina, Tuồng xuống phố biểu diễn các trích đoạn Tuồng tiêu biểu và hòa tấu nhạc truyền thống, Chương trình lễ hội và các show diễn nghệ thuật tại các Khu, điểm du lịch trên địa bàn, Chương trình đồng trình diễn yoga nhằm lan tỏa thông điệp sống khỏe, sống tích cực đến cộng đồng...

UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, có trách nhiệm đầu mối, chỉ đạo, tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tại Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”; đầu mối liên hệ với các cơ quan rà soát, đảm bảo tiến độ và hiệu quả kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch truyền thông quảng bá cho toàn bộ chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”.

Đồng thời, chủ trì tổ chức một số hoạt động, chương trình Khai mạc Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng”; Lễ hội ẩm thực Việt Nam Quốc tế; Không gian check-in, trải nghiệm và sáng tạo trên cát; Ngày hội miền biển; Flashmob zumba “Wow Đà Nẵng”, Chương trình âm nhạc nghệ thuật “Tận hưởng mùa hè” hằng đêm; Ngày hội bảo vệ môi trường biển “Đại dương xanh”; Cuộc thi ảnh đẹp Check-in Chill cùng Lễ hội” và hoạt động truyền thông quảng bá cho toàn bộ lễ hội.

Phối hợp Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tổ chức các chương trình Tour Tận hưởng mùa hè phục vụ du khách. Chịu trách nhiệm lấy ý kiến của các Sở, ngành liên quan đối với các hoạt động có tính chất dễ va chạm, ảnh hưởng đến giao thông trên địa bàn thành phố trước khi tổ chức.

Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế - Đà Nẵng 2023, Giải dù lượn thành phố Đà Nẵng mở rộng. Chủ trì tổ chức các hoạt động kết nối hai bờ sông Hàn theo Kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt tại Công văn số 376/UBND-SVHTT ngày 19/01/2023.

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]