Leo Bình Hương check-in

14:15 | 09/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thiên nhiên bao la, những rặng thông xanh mát, những điểm cao khoáng đạt chắc hẳn sẽ để lại cho du khách những cảm xúc mới lạ khi chinh phục đỉnh Bình Hương ở Uông Bí. Đây được coi là điểm đến mới, "Đà Lạt thu nhỏ" mà những người ưa thích khám phá chú ý.
Điểm check in tại rừng thông Yên Minh - Thảo nguyên xanh giữa miền đá núiĐiểm check in tại rừng thông Yên Minh - Thảo nguyên xanh giữa miền đá núi
Bắc Giang: Nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch mùa vải thiềuBắc Giang: Nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch mùa vải thiều

Đỉnh Bình Hương thuộc dãy núi cùng tên tọa lạc tại phường Vàng Danh (TP Uông Bí). Bình Hương có độ cao 470m, kéo dài 3km, cách trung tâm TP Uông Bí 10km, cách TP Hạ Long khoảng 50km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 135km. Đến với Bình Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh lãng mạn như ở Đà Lạt, với những đồi cỏ đổi màu tuyệt đẹp và những rừng thông xanh bát ngát dài bất tận.

Leo Bình Hương check-in
Hành trình lên Bình Hương qua những rặng thông xanh.

Thời gian gần đây, Bình Hương trở thành địa chỉ có sức hút mạnh mẽ với những tín đồ đam mê du lịch khám phá trải nghiệm và là địa điểm cắm trại hoàn hảo cho du lịch theo nhóm. Tới đây, du khách có dịp để tận hưởng bầu không khí trong lành, cùng bè bạn đổi gió, xả stress sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Để chinh phục được đỉnh Bình Hương, du khách nếu đi bộ phải đi qua đỉnh Thành Đẳng ngay phía sau chùa Ba Vàng, quãng đường dài tầm 4km, leo mất khoảng 1,5h, không quá xa lại có thể ngắm cảnh và rèn luyện sức khỏe. Nếu lựa chọn xe máy, du khách nên đi lối Vàng Danh, chỉ mất khoảng 20 – 30 phút nhưng trên đường sẽ có những đoạn dốc, đá dăm, cỏ trơn. Hiện nay, nhiều “phượt thủ” ưa thích mạo hiểm còn lựa chọn ô tô gầm cao hoặc xe bán tải để leo lên Bình Hương.

Vượt qua chặng đường khó khăn, điểm “đích” của hành trình khám phá Bình Hương hoàn toàn chinh phục mọi tín đồ yêu thích du lịch khám phá. Dãy núi Bình Hương sở hữu những đồi thông, cánh đồng cỏ, thảm lau tuyệt đẹp. Đây là địa chỉ hoàn hảo để du khách cùng bạn bè gia đình có những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn.

Leo Bình Hương check-in
Một góc nhìn bao la, tuyệt đẹp từ đỉnh Bình Hương xuống TP Uông Bí.

Đặc biệt đỉnh Bình Hương cũng là nơi thích hợp cho những hoạt động cắm trại, thưởng thức BBQ giữa thiên nhiên bao la mà vô cùng xinh đẹp. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn phường Vàng Danh, trung tâm TP Uông Bí vào trong tầm mắt.

Được ngắm bình minh tại đỉnh Bình Hương là một trải nghiệm khó quên với tất cả du khách. Hít thở bầu không khí trong lành, ngắm ánh mặt trời đang lên phía xa xa, tâm hồn lúc này thật thư thái, mọi ưu phiền cuộc sống bỏ lại sau lưng để tận hưởng thiên nhiên bao la, tươi đẹp. Xa xa là non thiêng Yên Tử ẩn hiện trong mây mờ... Đây thực sự là địa chỉ ngắm cảnh hoàn hảo cho những tín đồ yêu du lịch.

Dạo quanh đỉnh Bình Hương, đồi thông xanh ngát là nơi được du khách yêu thích, lựa chọn để ghi lại những bức ảnh kỉ niệm cho hành trình khám phá Bình Hương. Không chỉ có những thảm cỏ cháy mà hình ảnh đồi thông vi vu trong gió, điểm cao với khung cảnh đô thị thu trọn tầm mắt... là phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh check-in ở đây.

Leo Bình Hương check-in
Du khách thích thú chụp ảnh check-in với khung cảnh bao quát, khoáng đạt từ đỉnh Bình Hương.

Một điểm cần lưu ý khi đi cắm trại ở đây, du khách cần chuẩn bị đồ dùng để cắm trại và đồ để nướng như bếp nướng, thịt, xúc xích, trứng, rau củ và đồ uống… Cùng với các điểm đến như chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử, hồ Yên Trung, thung lũng Lựng Xanh, Bình Hương thực sự là gợi ý thú vị để du khách ưa khám phá thêm vào cẩm nang du lịch của mình cho hành trình du lịch, trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè người thân.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Phong/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]