Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang

06:45 | 09/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ ý nghĩ tạo một sân chơi nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu nhỏ, lần đầu tiên tại Nha Trang tổ chức lớp dạy làm đèn lồng tại khách sạn Potique (22 Hùng Vương). Các lớp học tổ chức từ 1/9/2023 đến hết ngày 30/9/2023.
Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Nghệ nhân Ngọc Anh hướng dẫn làm lồng đèn/https://dulich.petrotimes.vn/

Có thể nói đây là một lớp học thú vị, là một điểm đến để các phụ huynh đưa con em đến tự làm cho mình chiếc lồng đèn theo ý thích trong mùa Trung thu.

Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Học viên thích thú làm đèn lồng/https://dulich.petrotimes.vn/

Mỗi ngày có 4 lớp học làm đèn lồng: 10:30 - 12:00, 13:30 - 15:00, 15:30 - 17:00, 17:30 - 19:00, khách tham gia sẽ có những trải nghiệm thú vị: tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày đèn lồng với đủ hình dạng và màu sắc rực rỡ, được cung cấp vật liệu để tự tay làm chiếc đèn lồng xinh xắn để trang trí hoặc như một món quà tặng cho người thân yêu nhân dịp Trung thu sắp đến. Khách còn được thưởng thức miễn phí bánh trung thu truyền thống, sữa chua, trái cây tươi và trà.

Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Đền lồng đã hoàn thiện/https://dulich.petrotimes.vn/

Có nhiều kiểu đèn lồng khác nhau để khách lựa chọn phù hợp với sở thích. Mỗi hình dạng khác nhau có ý nghĩa khác nhau trong một số nền văn hóa. Ví dụ: hình tròn (hình sen) biểu thị sự thanh tịnh, giác ngộ và tái sinh trong Phật giáo. Bên cạnh đó, màu sắc cũng rất quan trọng, vì nó truyền tải các thông điệp và cảm xúc khác nhau. Dưới đây là một số ý nghĩa thông thường của các màu sắc ở Việt Nam: Vàng - thịnh vượng, giàu có, hạnh phúc, thay đổi, hoàng gia; Đỏ - may mắn, hạnh phúc, lễ kỷ niệm, tình yêu; Tím - dịu dàng, hoài niệm, mong manh, buồn bã; Xanh - hy vọng, bình yên, phát triển; Trắng - tinh khiết, kết thúc, cái chết.

Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Ông Phan Hoàng Kỳ - Phó TGĐ khách sạn giới thiệu việc làm đèn lồng/https://dulich.petrotimes.vn/
Lớp học làm đèn lồng độc đáo ở Nha Trang
Không gian đèn lồng/https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi chọn được loại vải mong muốn, khách cần cẩn thận dán và căng chất liệu lên khung tre, đảm bảo rằng không có nếp nhăn. Sau đó cắt gọn phần vải thừa. Độ gọn gàng của việc cắt vải là yếu tố quan trọng nhất góp phần vào vẻ đẹp tổng thể của đèn lồng. Bước tiếp theo là gắn tua rua và thử đèn lồng khi chiếu sáng bằng bóng đèn hoặc nến.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]