Lưu ý khi sử dụng mật ong để tránh "rước" bệnh vào người

09:36 | 04/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mật ong là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể con người và rất nhiều công dụng khác như: chế biến món ăn, làm đẹp..., đặc biệt là những lợi ích sức khỏe.
Ăn gì giúp kiểm soát dầu trên da hiệu quả?Ăn gì giúp kiểm soát dầu trên da hiệu quả?
Lý do khi ngủ nên nằm nghiêng bên tráiLý do khi ngủ nên nằm nghiêng bên trái
Lưu ý khi sử dụng mật ong để tránh
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Phòng ngừa ung thư: Mật ong khá nhiều chất chống oxy hóa, nhờ vậy mà chúng có thể giúp làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Cải thiện mức cholesterol: Một số nghiên cứu được thực hiện để phân tích lợi ích của mật ong dự đoán rằng việc sử dụng mật ong giúp cải thiện mức cholesterol, làm giảm cholesterol toàn phần và “xấu” trong khi tăng đáng kể cholesterol “tốt” và cũng hỗ trợ giảm cân.

Làm đẹp: Mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng để chăm sóc da và tóc. Nó có thể được sử dụng như một sản phẩm rửa mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông, làm mềm và nuôi dưỡng da.

Chữa lành vết thương: Người Ai Cập đã sử dụng mật ong như một loại thuốc tự nhiên để điều trị vết thương và bỏng nhẹ. Theo một số nghiên cứu, người ta nhận ra rằng mật ong là một phương pháp điều trị hiệu quả các vết thương sau phẫu thuật, bỏng nhẹ và loét tiểu đường.

Tuy nhiên, không vì những lợi ích trên mà bạn có thể lạm dụng chúng. Hãy lưu ý những điều sau đây khi sử dụng mật ong để tránh rước họa vào người.

Không sử dụng các vật dụng làm bằng kim loại để đựng mật ong, vì mật ong có tính axít yếu, nên khi tiếp xúc với bình đựng bằng kim loại sẽ xảy ra phản ứng hóa học, tách sắt, nhôm, kẽm ra và làm giảm chất lượng của mật ong. Khi đó, ăn mật ong dễ bị đau bụng hoặc có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dùng.

Những bệnh nhân tiêu chảy, đầy bụng hoặc người giãn tĩnh mạch tốt nhất không nên dùng, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và việc điều trị trở nên kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm không nên dùng chung với mật của ong đó là: cơm, hành, cây thì là hoặc cua… vì khi kết hợp với nhau chúng có thể gây ngộ độc cho người dùng.

Tốt nhất, một người trưởng thành chỉ nên dùng liều lượng từ 35 - 40ml trong mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Không dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]