Lý do bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên uống nhiều nước khi uống thuốc

14:08 | 20/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều người có thói quen uống thuốc không cần nước hoặc uống rất ít nước. Việc này có thể khiến bạn không chữa được bệnh này mà đã mắc bệnh khác.
Nước ép mướp đắng và những lợi ích sức khỏeNước ép mướp đắng và những lợi ích sức khỏe
Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cáchLợi ích sức khỏe bất ngờ khi kết hợp thực phẩm đúng cách
Lý do bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên uống nhiều nước khi uống thuốc
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Nước được coi là phương tiện vận chuyển các viên thuốc, nhiều loại thuốc được hấp thu trong nước. Uống thuốc với nước quan trọng vì nước không chỉ giúp việc nuốt dễ dàng hơn mà còn giúp tránh thuốc bị kẹt trong thực quản.

Vì các thuốc dạng viên nén không bao có dạng như phấn và có thể dính vào lưỡi hoặc cổ họng. Nó có thể để lại vị đắng khó chịu trong miệng bạn khi uống. Hoặc có thể bị kẹt trong thực quản có thể bị phá vỡ và ăn mòn mô tế bào mỏng manh của thực quản, gây ra một số triệu chứng như đau ngực, viêm thực quản, thậm chí chảy máu và thủng thực quản.

Ngoài ra, nếu bạn uống thuốc viên mà không dùng nước, thuốc sẽ không được hòa tan. Trong một số trường hợp đặc biệt, cả viên thuốc có thể bị đào thải qua phân. Khi viên thuốc không được tiêu hóa nghĩa là cơ thể không nhận được tác dụng nào từ thuốc.

Đặc biệt, các loại thuốc giảm đau như motrin và advil thường được sử dụng mà không có nước có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng nếu bị mắc vào cổ họng. Một số loại thuốc chống viêm không steroid như ibuprofen không được uống với đủ nước có thể tương tác với axit hydrochloric trong dịch tiêu hóa và kích thích dạ dày, dẫn tới loét dạ dày.

Nên uống thuốc trong tư thế đứng hoặc ngồi, không được uống thuốc ở tư thế nằm. Bạn cũng cần tránh uống thuốc ngay trước khi đi ngủ, hoặc nên uống thuốc ít nhất 15 phút trước khi đi ngủ, để thuốc có đủ thời gian đi xuống thực quản.

Để tránh các biến chứng không mong muốn, tốt nhất bạn nên uống nhiều nước khi sử dụng thuốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]