Machu Picchu mở cửa cho duy nhất một du khách vào thăm

10:02 | 26/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Peru đã mở cửa Machu Picchu cho một du khách Nhật Bản sau khi anh ta đợi gần bảy tháng để vào thành Inca, trong khi bị mắc kẹt ở đất nước này trong đợt bùng phát coronavirus.
Bhutan giống như xứ sở thần tiên qua lời kể của du khách ViệtBhutan giống như xứ sở thần tiên qua lời kể của du khách Việt
Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước LàoNhững thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào
5338-1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Alejandro Neyra cho biết hôm thứ Hai 12/10, việc Jesse Takayama vào được khu di tích này là nhờ một yêu cầu đặc biệt mà anh ấy đã đệ trình khi bị mắc kẹt từ giữa tháng 3 tại thị trấn Aguas Calientes, trên sườn núi gần địa điểm Machu Picchu.

"Anh ấy đến Peru với ước mơ được vào Machu Picchu ", Neyra nói trong một cuộc họp báo chính thức. "Anh công dân Nhật Bản này đã vào đó cùng với người đứng đầu địa danh này của chúng tôi để anh ta có thể hoàn thành tâm nguyện trước khi trở về nước."

Takayama, đã cầm tấm vé vào cửa từ tháng 3, cuối cùng cũng đã được bước vào tòa thành được xây dựng cách đây hơn 500 năm vào thứ Bảy 10/10, và trở thành du khách đầu tiên trong bảy tháng có thể đi bộ qua khu di sản thế giới này. Trước đó anh đã lên kế hoạch chỉ dành vài ngày ở Peru để chụp Machu Picchu.

"Thật là tuyệt vời! Cảm ơn bạn!" Takayama nói trong một đoạn video được ghi lại trên đỉnh núi Machu Picchu.

Bộ trưởng Neyra cho biết, vào tháng 11 khu di tích đá Machu Picchu sẽ được mở cửa trở lại đón khách du lịch trong và ngoài nước, nhưng Bộ trưởng không nêu rõ ngày tháng. Nước này sẽ cho khoảng 30% lượng du khách so với ngày thường, tương đương 675 người mỗi ngày vào thăm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]