Măng tây Ninh Thuận - Món quà thiên nhiên ban tặng vùng đất nắng gió

09:26 | 15/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Măng tây Ninh Thuận được đánh giá có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những nơi khác, nên rất được người dùng cả nước ưa chuộng sử dụng mua về làm quà cho người thân và bạn bè.
Thăm làng gốm Chăm và dệt thổ cẩm nổi tiếng Ninh ThuậnThăm làng gốm Chăm và dệt thổ cẩm nổi tiếng Ninh Thuận
Khám phá Khám phá "công viên đá" triệu năm tuổi - Nơi săn bình minh cực đẹp ở Ninh Thuận

Khi đi đến Ninh Thuận du khách dễ dàng thấy những vườn măng tây xanh trải dài tại các cánh đồng rộng lớn. Măng tây ở đây được đánh giá có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những nơi khác, nên rất được người dùng cả nước ưa chuộng sử dụng mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Măng tây Ninh Thuận - món quà thiên nhiên ban tặng vùng đất nắng gió
Măng tây xanh (hình ảnh từ Bích Trang)

Việc dùng măng tây cho các bữa ăn, là yếu tố có ích để cải thiện sức khỏe cho thành viên trong gia đình. Măng tây khi non được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm với nhiều món ăn ngon. Du khách có thể kết hợp măng tây với các gia vị như tỏi, ớt, đường, tiêu để ăn cùng với thịt bò, heo, dê, cừu theo yêu thích của từng người.

Măng tây Ninh Thuận - món quà thiên nhiên ban tặng vùng đất nắng gió
Vườn măng tây (hình Phan Vi)

Măng tây không những cung cấp dinh dưỡng cao mà còn là vị thuốc mà không phải ai cũng biết hết công dụng của nó như tốt cho tim mạch, đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch… Các thành phần của măng tây xanh như thân, rễ được còn được dùng trong dược liệu, thuốc giải nhiệt cho cơ thể, có tác dụng hỗ trợ bệnh về tiêu hóa, tiểu đường, thận… Trước khi mua măng tây làm quà, du khách có thể mua măng tây tại các cửa hàng thực phẩm, các chợ hoặc cũng có thể mua măng ngay tại các nhà vườn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương/TTXTDL Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]