Mẹo xào miến tơi ngon không lo bị dính

19:38 | 27/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các món miến xào thường được mọi người rất yêu thích. Tuy nhiên, làm sao để cho miến luôn được tơi ngon, mà không bị đóng cục khi xào thì không phải ai cũng làm được.
Mẹo phân biệt tổ yến thật - tổ yến giảMẹo phân biệt tổ yến thật - tổ yến giả
Cách ngâm mật ong gừng tăng sức đề kháng cho mùa dịchCách ngâm mật ong gừng tăng sức đề kháng cho mùa dịch
Mẹo xào miến tơi ngon không lo bị dính
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Vì miến thường được đóng thành những nắm to khô và cứng, nên trước khi chế biến, hãy xác định khẩu phần và định lượng ăn. Rũ miến cho tơi ra thành sợi, tránh rối để bước trần miến được dễ dàng, miến suôn thành sợi đẹp mắt hơn mà miến không bị vón thành tảng.

Sợi miến thường dài nên khi xào chung các nguyên liệu khác khó có thể hòa quyện xen kẻ vào nhau và khó ăn. Hãy dùng kéo cắt miến thành những đoạn vừa ăn.

Sau đó ngâm ngập miến trong nước lạnh từ 5 đến 10 phút. Lưu ý không nên ngâm lâu quá sẽ làm miếm mềm nhũn ra và mất đi độ ngọt vốn có của miến.

Tiếp theo, chần miến trong nước sôi và nhanh tay, nhưng hãy kiên nhẫn chờ cho nước thật sôi, thả nhẹ miến vào trần khoảng 1 - 2 phút rồi vớt ra ngay. Đây là bước quan trọng nhất quyết định sự thành bại mẻ miến của bạn.

Sau khi vớt miến, thả ngay miến vào thau nước lạnh (tốt nhất có thêm vài viên đá lạnh) để miến không bị dính, ngâm khoảng 3 - 5 phút đến khi miến nguội hẳn thì với ra rổ để ráo nước. Bước này sẽ giúp những tinh bột tiết ra trong quá trình trụng sẽ được làm lạnh, tránh tình trạng miến dính bệt vào nhau.

Và hãy trộn miến với một ít dầu ăn hoặc lòng trắng trứng sẽ giúp miến không dính vào nhau. Vì miến khi trần qua cơ bản đã chín, nên khi làm món miến xào, hãy xào chín các nguyên liệu và cho miến vào sau cùng, đảo nhẹ vài cái rồi tắt bếp ngay để miến không bị nát.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]