Mikel Arteta tiết lộ cách xoay chuyển Arsenal

13:00 | 29/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong đoạn giới thiệu cho bộ phim tài liệu mới của Amazon All or Nothing: Arsenal, HLV trưởng của “Pháo thủ” đã lý giải cách ông xoay chuyển sự khởi đầu tồi tệ nhất của CLB kể từ năm 1954 đến nay.
Mikel Arteta tâm sự nếu nói thật về trọng tại  thì ông sẽ bị treo ghế mất  6 thángMikel Arteta tâm sự nếu nói thật về trọng tại thì ông sẽ bị treo ghế mất 6 tháng
Arteta thú nhận trình của Arsenal không thấm vào đâu so với nhóm dự Champions LeagueArteta thú nhận trình của Arsenal không thấm vào đâu so với nhóm dự Champions League

Arteta bắt đầu lời tâm sự bằng cách nhớ lại: "Chúng tôi bắt đầu giải đấu với không bàn thắng, không điểm".

Mikel Arteta tiết lộ cách xoay chuyển Arsenal
Mikel Arteta tiết lộ cách xoay chuyển Arsenal trongbộ phim tài liệu mới của Amazon All or Nothing: Arsenal /https://dulich.petrotimes.vn/

Khởi động chiến dịch trên đấu trường Premier League của mình vào một ngày “ đen tối” - thứ 6 ngày 13, tuy nhiên, họ chỉ phải đối đầu với những chàng trai vừa mới lên hạng Brentford và để thua thua 0-2 đầy bạc nhược.

Sau đó là một thất bại xứng đáng không kém với tỷ số tương tự trên sân nhà trước CLB cùng thành phố là Chelsea.

Đỉnh điểm trong những trận mở màn có thể kể đến trận thua trước nửa xanh thành Manchester với chiếc thẻ đỏ trong hiệp một của Granit Xhaka đã ấn định tỷ số 5-0.

Trên khán đài của đội chủ sân Emirates là những tiếng la ó, bỏ về giữa trận, thậm chí là tiếng vỗ tay khi đối thủ ghi bàn vào lưới Arsenal.

Ba thất bại nặng nề trong ba trận mở màn của mùa giải trước khiến đoàn quân của Arteta đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Với phong độ càng ngày càng yếu kém Arteta hiểu rằng: “Nếu không nhanh chóng xốc lại tinh thần của đội bóng thì ông chính là người đầu tiên phải nói lời chia tay CLB”.

Sáu trận thắng liên tiếp và hai trận hòa sau đó là “cơn mưa” hạ nhiệt cho những cơn thịnh nộ trước đó của người hâm mộ “pháo thủ”.

Sau khi lấy lại phong độ của mình, Arsenal càng chơi càng hay họ đã vọt lên thứ 5 sau một cuộc biến hóa khó tin.

Trên thực tế, một suất tham dự Champions League dường như đã được đảm bảo, cho đến khi Tottenham tận dụng lợi thế của sự sa sút muộn màng của đối thủ để đưa họ vào vị trí thứ tư.

Với mùa giải tới Arteta phải tìm kiếm ít nhất hai bản hợp đồng lớn để hoàn thành cho nỗ lực đua tranh vào vị trí top 4 còn đang giang dở của mình. Đưa CLB Bắc Luân Đôn quay trở lại đấu trường Champions League sau nhiều năm vắng mặt tại sân chơi này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]