Mở tour “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”

14:20 | 15/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong sự kiện Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022, Hội Lữ hành Khánh Hòa và Du lich Vietpromotion đã giới thiệu tour du lịch hoàn toàn mới lạ: “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”.
Ngày 27/8 sẽ khai mạc Lễ hội mùa Thu “Y Tý - Sức hút đại ngàn” năm 2022Ngày 27/8 sẽ khai mạc Lễ hội mùa Thu “Y Tý - Sức hút đại ngàn” năm 2022
Quyến rũ “bãi biển thiên đường” BoracayQuyến rũ “bãi biển thiên đường” Boracay
Mở tour “Theo dấu chân Bác sĩ Yersin”
Du khách viếng mộ bác sĩ Yersin.

Chương trình khởi hành hàng ngày, bắt đầu từ 8h30 với lịch trình: Tham quan Công viên Alexandre Yersin - đây là công trình xây dựng để tưởng nhớ đến nhà bác học tài ba đã sống và cống hiến hết mình cho khoa học của nhân loại. Tản bộ đi dọc cầu Trần Phú ngắm cảnh sông Cái và biển Nha Trang, với cửa Đại và xóm Cồn, lầu Ông Tư… nơi mà trước đây bác sĩ Yersin đã gắn bó hơn 50 năm với mảnh đất và con người nơi đây.

Xe đưa đoàn đi chầm chậm ngắm nhìn Viện Pasteur Nha Trang do bác sĩ Yersin thành lập năm 1895. Đầu thế kỷ 20 Viện là cái nôi đào tạo cán bộ Thú y cho cả Đông Dương, sản xuất nhều loại vắc xin và kho dự trữ cung cấp vắc xin cho cả Đông Dương. Ngày nay là 1 trong những đơn vị hàng đầu của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tham quan Bảo tàng Yersin - nơi trưng bày nhiều bút tích của A.Yersin như: những cuốn vở khi học trung học ở Lausanne (Thụy Sĩ) hay bút tích Yersin học tiếng Việt. Ngoài ra còn một số vật dụng độc đáo của A.Yersin mà bảo tàng còn lưu giữ: Kính hiển vi mà ông đã tìm ra vi trùng dịch hạch, các dụng cụ đo lường và máy móc khoa học, kính xem hình nổi 3 chiều, ăng-ten phát tín hiệu Morse, kính thiên văn, máy chụp hình…

Xe sẽ đưa du khách đi dọc theo con đường mang tên bác sĩ Yersin, đi về hướng thành cổ Diên Khánh, nơi bác sĩ lập trang trại nuôi ngựa sản xuất vaccin phòng chống bệnh dịch hạch. Đến Suối Dầu, nơi đây được bác sĩ Yersin khai hoang làm trang trại chăn nuôi và trồng trọt, lấy kinh phí phục vụ nghiên cứu khoa học và giúp đỡ người nghèo. Viếng mộ, thắp hương tưởng niệm bác sĩ Yersin - Khu mộ rợp bóng cây xanh mát, không gian tĩnh lặng, cảnh trí đơn sơ, giản dị như tính cách của ông. Đây chính là vị trí do bác sĩ chọn để mãi mãi gắn bó với vùng đất và con người Khánh Hòa. Viếng Chùa Linh Sơn Pháp Ấn - Di tích lưu niệm quốc gia, trước đây là ngôi nhà của bác sĩ Yersin. Thắp hương khấn phật và thắp hương tại bàn thờ bác sĩ Yersin. Vãng cảnh chùa trong không gian thanh tịnh, trang nghiêm làm cho con người được tĩnh tâm, nhẹ nhàng, vứt bỏ mọi lo âu, phiền muộn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]