Mộc Châu (Sơn La): Phát triển du lịch từ những lợi thế tự nhiên sẵn có

19:10 | 19/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rừng thông bản Áng, thuộc địa phận bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là một trong những địa điểm hấp dẫn khi đến du lịch ở Mộc Châu.
Thác Dải Yếm - Viên ngọc quý nơi cao nguyên Mộc ChâuThác Dải Yếm - Viên ngọc quý nơi cao nguyên Mộc Châu
Những vườn hồng ở Mộc Châu - Sơn La đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ Thu vềNhững vườn hồng ở Mộc Châu - Sơn La đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ Thu về
Mộc Châu (Sơn La): Phát triển du lịch từ những lợi thế tự nhiên sẵn có

Khu du lịch rừng thông bản Áng được quy hoạch với quy mô tổng diện tích trên 50 ha gồm Khu rừng thông cổ thụ với những cây thông cổ thụ hàng chục năm tuổi với thân cây cao, to, cao vút, trải dài bạt ngàn bao quanh hồ nước tự nhiên rộng 5 ha. Từ thị trấn Mộc Châu đi khoảng 3 km, du khách đến Khu du lịch rừng thông bản Áng, còn có tên khác là Phoenix Rừng thông bản Áng. Đến đây du khách có thể đi bộ, thuê xe đạp, đi xe điện hít hà bầu không khí trong lành. Khung cảnh ở đây được du khách nhận xét là yên bình, lãng mạn, cảnh đẹp nên thơ.

Từ năm 2018, Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng Khu rừng thông bản Áng thành Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp với các tổ hợp công trình hiện đại, mới lạ, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Khu du lịch với đầy đủ dịch vụ nhà hàng, khách sạn, Bungalow, Khu cắm trại trải nghiệm, nhà tập Golf Phoenix, Khu vui chơi cảm giác mạnh, Khu nông nghiệp công nghệ cao, ngoại cảnh...

Nằm cạnh hồ Bản Áng có công viên giải trí Phoenix Park là thiên đường vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi với hàng loạt trò chơi hiện đại, thú vị. Trải nghiệm cảm giác mạnh dành cho các bạn trẻ như đu quay dây văng, thảm bay hay tàu vũ trụ APOLO, thư giãn với Vòng Quay Mặt Trời khổng lồ ngắm nhìn toàn cảnh rừng thông từ trên cao. Trẻ em thì thỏa sức chơi với Xe Điện Hoàng Cung, Đu Quay Hoàng Gia. Trải nghiệm đánh golf qua mặt hồ đầu tiên tại Việt Nam.

Cùng với khu vui chơi giải trí còn có, trang trại thủy canh Phoenix Farm với mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với thủy canh hữu cơ trong hệ thống nhà kính. Phoenix Farm đã tạo nên điểm tham qua hấp dẫn thích thú, với những những trái dâu chín đỏ mọng, vị chua ngọt thanh mát đang chờ bạn đến hái và thưởng thức ngay tại vườn. Không chỉ vậy, rừng thông bản Áng còn là sự lựa chọn vô cùng kỳ thú đối với những du khách yêu thích lưu giữ và chụp những bức ảnh đẹp với thiên nhiên. Với hàng trăm loài hoa khoe sắc khắp nơi, du khách có thể lưu lại những hình ảnh đẹp tại những điểm check-in được bố trí hợp lý trong hành trình khám phá Khu du lịch: đồi thông, con đường tình yêu, đàn piano trên hồ.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, huyện Mộc Châu còn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc với nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc với những con người đôn hậu, thật thà và vô cùng mến khách.

Đến với rừng thông bản Áng, du khách có thể lựa chọn các hình thức ẩm thực với món ăn dẫn dã như: Lợn cắp nách, Gà đồi, Xôi nếp nương, các loại rau, củ, hoa quả được nuôi dưỡng từ núi rừng hay thưởng thức món Cá Hồi và Lẩu Cá Tầm được nuôi bằng nguồn nước sạch tại Sơn La giữa bầu không khí mát lạnh của nơi đây.

Ngoài ẩm thực độc đáo, rừng thông bản Ảng còn có các căn Bugalow nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, riêng biệt tạo không gian riêng tư cho giới trẻ hoặc cho những gia đình có nhu cầu nghỉ dưỡng. Từ không gian bunglow và khách sạn bạn có thể ngắm toàn cảnh của khu du lịch rừng thông bản Áng với thời tiết 4 mùa trong năm.

Rừng thông Bản Áng chỉ là một trong rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn của huyện Mộc Châu trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 128/QĐ-TTg ngày 25/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2030. Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trên tinh thần huy động cả hệ thống chính trị vào làm du lịch, Mộc Châu đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu mới. Năm 2022, huyện Mộc Châu đã đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến thăm quan, du lịch. Năm 2023 lượng khách du lịch đến Mộc Châu hứa hẹn cao hơn. Đó là tín hiệu tốt không chỉ nói lên sự tăng trưởng của du lịch mà còn khẳng định chất lượng dịch vụ du lịch của Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La được nâng cao.

Diệp Hương/ Cổng TTĐT tỉnh Sơn La

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]