Mùa mưa ở Chiang Mai

09:05 | 27/08/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiang Mai, thành phố 700 năm tuổi của đất nước Thailand là một địa danh du lịch nổi tiếng với tên gọi “đóa hồng phương bắc”. Mặc dù đến Chiang Mai vào đúng tháng mưa nhiều nhất của mùa hạ, tôi vẫn không phải phí hoài thời gian bởi nơi đây có rất nhiều trải nghiệm thú vị thích hợp với sự mát mẻ và ẩm ướt.
Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)Đắm chìm trong vẻ quyến rũ của vịnh Pi Leh (Thái Lan)
Du lịch Pattaya, đừng bỏ lỡ những điểm check-in này!Du lịch Pattaya, đừng bỏ lỡ những điểm check-in này!
Mùa mưa ở Chiang Mai

Từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, di chuyển đến Chiang Mai cũng thuận tiện và dễ dàng như nhiều thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á. Mùa này được coi là thấp điểm nên tôi “săn” được vé máy bay và phòng khách sạn với giá rất dễ chịu. Ấn tượng ban đầu về Chiang Mai là sự tương đồng với vùng tây bắc Việt Nam với núi rừng xanh tươi, không khí trong lành và yên tĩnh, rất ít nhà cao tầng mà thay vào đó là những ngôi làng nhỏ với kiến trúc độc đáo.

Gần như ngày nào trời cũng đổ mưa, nhưng không phải mưa dai dẳng mà chỉ một lúc là tạnh. Chiang Mai có bề dày lịch sử với nhiều di tích tôn giáo, văn hóa rất đặc sắc, nhưng tôi quyết định sẽ tham quan vào dịp khác. Còn khi những cơn mưa làm thiên nhiên bừng lên sức sống, chi bằng tìm đến những hoạt động hòa mình vào thế giới tự nhiên kỳ thú. Đầu tiên, công viên quốc gia Doi Inthanon là một hành trình xứng đáng dành ít nhất một ngày. Đi bộ trekking theo đường mòn, cùng với nhiều du khách quốc tế khác, tôi thỏa sức “tắm rừng” và ngắm nhìn hoa lá, chim muông và những thác nước tuyệt đẹp. Ngày thứ hai, tôi “trốn” mưa ở Vườn thú và Thủy cung Chiang Mai, nơi bảo tồn và giới thiệu hàng nghìn loài động vật hoang dã trên cạn và dưới nước, thậm chí còn có riêng một khu dành cho các loài cá, thủy sinh vật sông Mê Công.

Khi đã mệt nhoài, lý tưởng nhất là ghé một spa địa phương có điểm đánh giá cao trên mạng để tận hưởng sự thư giãn từ nghệ thuật chăm sóc sức khỏe truyền thống của cư dân bản địa. Chưa hết, Chiang Mai còn có vô số quán cà-phê sinh thái đẹp và ấn tượng, ngay cả trong tiếng mưa rơi và màn hơi nước mờ ảo. Các triển lãm tranh, xưởng gốm, lớp học làm bánh... vẫn được tổ chức thường xuyên, dẫn dắt du khách đi từ khám phá này đến cảm xúc khác. Một lần đến Chiang Mai, tôi đã kịp mê mẩn những mô hình du lịch “xanh” như vậy, để rồi luôn mong chờ ngày trở lại.

Mỹ Hạnh/ nhandan.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]