Mũi Né và xu hướng du lịch hậu Covid-19

09:33 | 15/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch đang thay đổi với nhiều xu hướng mới sau những tác động của dịch Covid-19. Và Mũi Né - Phan Thiết sẽ là điểm đến cho những xu hướng xê dịch được du khách lựa chọn trong thời gian tới, sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Vĩnh Phúc: Các khu du lịch và sân golf được hoạt động không quá 50% công suấtVĩnh Phúc: Các khu du lịch và sân golf được hoạt động không quá 50% công suất
Agoda tiết lộ xu hướng du lịch tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19Agoda tiết lộ xu hướng du lịch tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19
Mũi Né và xu hướng du lịch hậu Covid-19
Không gian biển thanh bình; Ảnh: Nguyên Vũ

Xu hướng Staycation

Staycation - Xu hướng du lịch tại chỗ là lựa chọn ưu tiên của du khách. Thay vì những chuyến đi xa dài ngày, mọi người chọn cho mình những kỳ nghỉ ngắn cuối tuần tới những địa điểm gần nhà. Với hình thức này, du khách không cần nhiều thời gian di chuyển mà vẫn thay đổi không gian, được thư giãn và giải trí.

Chẳng hạn, từ TP HCM và các tỉnh lân cận, bạn và gia đình có thể cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch ngắn ngày tới Vũng Tàu, Đà Lạt hay Mũi Né. Trong đó riêng điểm đến Mũi Né, thời điểm này đang có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn chuẩn bị những gói nghỉ dưỡng staycation hấp dẫn cho du khách. Chỉ cần 1-3 ngày cùng các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giải trí tại chỗ đẳng cấp, du khách được trải nghiệm ngay một không gian nghỉ dưỡng biển tuyệt vời, trong lành, nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Một xu hướng khác là du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe. Ở Việt Nam nói chung, một số trung tâm du lịch lớn nói riêng đều đang phát triển rất tốt loại hình du lịch này. Với lợi thế khí hậu trong lành, thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi biển thơ mộng, cộng thêm chất lượng dịch vụ sang trọng, Mũi Né - Phan Thiết từ lâu đã là “thiên đường nghỉ dưỡng biển” phù hợp với loại hình du lịch kết hợp chăn sóc sức khỏe. Du khách sẽ đặc biệt yêu thích các loại hình dịch vụ này tại Mũi Né, bởi vừa nghỉ dưỡng ở không gian biển trong lành, gần gũi với thiên nhiên, vừa tận hưởng các dịch vụ spa, tắm bùn khoáng, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, chữa bệnh...

Mũi Né và xu hướng du lịch hậu Covid-19
Mũi Né có nhiều tiềm năng cho xu hướng du lịch riêng tư và biệt lập; Ảnh: Nguyên Vũ

Du lịch gắn liền thiên nhiên riêng tư và biệt lập

Một điểm thay đổi dễ nhận thấy trong xu hướng du lịch “hậu Covid-19” là lựa chọn điểm đến. Thay vì những “điểm nóng” về du lịch với lượng khách đông đúc, du khách đến những không gian yên tĩnh, biệt lập và riêng tư.

Theo kết quả của cuộc khảo sát do Airbnb và YouGov thực hiện, có tới 94% người tham gia đưa ra ý kiến cân nhắc về hình thức du lịch bền vững, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, điểm du lịch được yêu thích thường được gắn liền với không gian thiên nhiên, mang tính bền vững. Theo đó, màu xanh của cỏ cây, của biển trời mênh mông cùng với màu vàng óng của nắng trở thành tấm phông nền đặc biệt cho không gian nghỉ dưỡng an nhiên. Xu hướng này hiện cũng là một trong những lợi thế của điểm đến Mũi Né với những bãi biển trải dài, những không gian xanh thanh bình, những resort sang trọng vẫn luôn là lựa chọn của du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Du lịch một mình

Nếu như trước đây mọi người thường chọn đi theo đoàn đông để cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch, thì giờ đây không ít người lựa chọn các chuyến đi một mình. Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới xu hướng này đang mở rộng. Theo thống kê từ Booking.com, có tới 54% khách du lịch tại Ấn Độ dự định đi du lịch một mình. Bằng phương thức này, chúng ta vừa có thể khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài, có những trải nghiệm độc đáo theo cách của riêng mình, vừa đảm bảo tiêu chí an toàn sau dịch bệnh. Sở hữu nhiều điểm tham quan đẹp, hoang sơ, nhiều cảnh quan độc đáo của biển - rừng - suối - thác và nhất là danh xưng “thủ đô resort” với nhiều bungalow, căn hộ biệt lập, Mũi Né sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du lịch một mình của du khách gần, xa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichbinhthuan.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]