Mỳ Quảng - Món ăn truyền thống của xứ Quảng

09:42 | 04/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỳ Quảng được xem là món ăn đặc trưng của Quảng Nam – Đà Nẵng và là món đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi đặt chân đến vùng đất này.

Sở dĩ có tên gọi như vậy, Mỳ Quảng được ra đời từ sự giao thoa văn hóa giữa người Việt và người Tàu. Vào thế kỷ 16, dưới thời chúa Nguyễn, đất Hội An trở thành nơi buôn bán ngoại thương đông đúc với thương nhân nước ngoài, và với sự trù phú ở đây, người Tàu đã du nhập vào Quảng Nam- Đà Nẵng xưa khá nhiều, mang theo cả những món ăn đặc sản của họ, trong đó có những món ăn làm từ bột mỳ kha khá giống với món Mỳ Quảng bây giờ.

Mỳ Quảng - Món ăn truyền thống của xứ Quảng

Hương vị đậm đà của mỳ quảng

Mỳ quảng có khá nhiều phiên bản khác nhau như mỳ gà, mỳ cá lóc, mỳ tôm thịt, mỳ bò; hay gần đây còn có sự xuất hiện của mỳ ếch. Mỳ quảng không phải là món khó nấu, nhưng lại cầu kỳ bởi nhiều công đoạn.

Một tô mỳ quảng ngon phải đầy đủ màu sắc với các thành phần nguyên liệu tôm, thịt, trứng; ngoài ra còn có nước lèo, rau sống 9 vị, thêm cả đậu phụng rang, bánh tráng mè và nước chấm, đồ gia vị chanh, ớt.

Mỳ Quảng - Món ăn truyền thống của xứ Quảng

Ngoài ra, mỳ còn được dùng kèm với bánh tráng mè. Có thể chấm bánh tráng với nước lèo hoặc một số người thì thích bẻ vụn bánh trộn chung trong tô mỳ.

Mỳ Quảng - Món ăn truyền thống của xứ Quảng

Mỳ quảng quê phải ăn kèm với rau sống, mà phải là 9 vị rau sống sau thì mới tạo nên hương vị nồng nàn đặc trưng được, đó là: húng, quế, xà lách tươi, cải non mới nụ, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, ngò rí , rau răm với hành hoa thái nhỏ và thêm hoa chuối cắt mỏng.

Ngày nay mỳ Quảng đã dần phổ biến ở Đà nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các quận trung tâm.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]