Nam Du: Điểm đến thú vị cuối tuần

09:22 | 26/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với biển xanh, cát vàng, nắng ấm, thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú, quần đảo Nam Du (Kiên Hải) thu hút đông du khách đến tham quan, nhất là dịp cuối tuần.

Quần đảo Nam Du gồm 2 xã An Sơn và Nam Du với 21 đảo lớn nhỏ, cách TP. Rạch Giá khoảng 100km về phía tây. Một số đảo dù nhỏ nhưng đều được đặt tên và mỗi hòn ở đây gắn với truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn khiến du khách tò mò, muốn khám phá.

Một góc quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao.
Một góc quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao.

Hiện chưa rõ tên gọi Nam Du xuất phát từ đâu, có thuyết cho rằng, Nam Du xuất phát từ thời vua Gia Long từng đến đây và bằng chứng là nhiều địa danh mang dấu ấn của vua như Bãi Ngự, Giếng Ngự và hòn Củ Tron. Tương truyền, trong khi chạy trốn quân Tây Sơn, chúa Nguyễn Ánh đến đây; một hôm, thấy binh sĩ đào giếng tìm nước ngọt mà không thấy, chúa Nguyễn Ánh khấn trời đất rồi dùng gươm đâm vào lòng đất. Kỳ lạ, từ lòng đất phụt lên dòng nước ngọt.

Thấy vậy, chúa lệnh cho binh sĩ đào mở rộng thành giếng, sau này người dân gọi là Giếng Ngự, đến nay, Giếng Ngự vẫn còn tại Hòn Lớn. Còn Bãi Ngự là nơi chúa Nguyễn Ánh đóng quân khi xưa. Tương truyền hòn Củ Tron lại khá thú vị. Sau khi lên ngôi, vì nhớ công lao của người dân đào củ nầng có hình tròn nấu chín dâng lên cho mình đỡ đói, vua Gia Long sắc tứ cho hòn đảo này tên là Củ Tròn. Khi quan hành khiển là người xứ Quảng nên đọc thành Củ Tron. Người dân không dám trái chỉ nên Hòn Lớn còn có tên là hòn Củ Tron...

Khám phá Nam Du, du khách không thể bỏ qua ngọn hải đăng Nam Du, đây là nơi cao nhất trên đảo, được coi như con mắt biển canh giữ cho vùng trời Tây Nam. Từ độ cao 309m, du khách được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh quần đảo như một tuyệt tác của thiên nhiên, mỗi hòn mang hình thù khác nhau, đẹp nhất là lúc bình minh lên và ánh hoàng hôn dần xuống biển.

Du khách vui chơi tại Hòn Mấu, Nam Du.
Du khách vui chơi tại Hòn Mấu, Nam Du.

Một điểm nhất định phải đến khi đến Nam Du là Hòn Mấu, cách trung tâm xã khoảng 5km. Đến Hòn Mấu, nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các bãi biển đẹp hoang sơ, trong đó Bãi Chướng đẹp nhất với triền cát trắng mịn trải dài hơn cây số, nước biển trong xanh màu ngọc bích, ra xa hàng chục mét vẫn nhìn rõ đáy biển, lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát.

Bãi Bấc hay còn gọi là bãi Đá Đen với nhiều hòn đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con nước. Phần lớn đá ở đây có màu đen, được sóng biển bào mòn trơn nhẵn, lóng lánh dưới nắng vàng rực rỡ nên được người dân đặt tên bãi Đá Đen.

Nếu có thời gian, bạn đừng bỏ qua cơ hội cùng người dân trải nghiệm qua những chuyến bắt ốc, giăng lưới cá, câu mực, thậm chí du khách có thể cùng ngư dân ra khơi làm ngư dân thực thụ. Đêm ở lại Hòn Mấu, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của biển. Chỉ cần nhắm mắt và hít thật sâu, du khách sẽ nghe thấy tiếng động của cảnh vật chung quanh, tiếng sóng biển vỗ, tiếng lá dừa đu đưa trong gió…

Người trẻ có thể đốt lửa tổ chức tiệc cạnh bãi biển cùng bạn bè, đó sẽ là những khoảnh khắc không thể nào quên. “Đến Nam Du, tôi ấn tượng và bị cuốn hút bởi một quần đảo hiện lên trên nền xanh thẫm của biển bao la với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc mà trữ tình. Mọi thứ yên bình, là điểm đến cuối tuần lý tưởng cho tôi và gia đình sau một tuần làm việc vất vả”, chị Mai Thị Bé Nhiên - du khách đến từ TP. Cần Thơ chia sẻ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung Hiếu/ Kiêng Giang online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]