Nếm thử những món ăn đường phố "ngon khó cưỡng"

03:05 | 28/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, hãy lên kế hoạch cho một chuyến foodtour thưởng thức trọn vẹn những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
Top 7 quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và cuốn hútTop 7 quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và cuốn hút
Top món ăn truyền thống Top món ăn truyền thống "không nên bỏ qua" khi tới Ấn Độ

1. Halo-Halo, Philippines

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

"Sa mạc đầy màu sắc điên cuồng" này là một niềm vui thích cho bất kỳ du khách nào đến thăm Philippines. Nếu bạn ở Manilla, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Halo-Halo ở bất kỳ trên đường phố hoặc cửa hàng món ăn đường phố Jollibee. Thành phần của Halo từ đá bào, sữa cô đặc, đậu, thạch, khoai mì, phô mai, đường, garbanzos, quả cọ đường, khoai tím, bắp, cơm khô, kem, dừa bào, mít.

2. Bhel Puri, Ấn Độ

Bhel Puri gồm cơm, sev (mì sợi nhỏ chiên), khoai tây, hành tím và ngò. Trước khi ăn, tương ớt me được cho vào đĩa để không chỉ kích thích khẩu vị mà còn làm cơm và sev mềm đi, trở thành một hỗn hợp vừa mềm vừa giòn.

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Thánh đường của món ăn đường phố tại Mumbai là bãi biển Chowpatty ở vịnh Back Bay, nơi du khách có thể thưởng thức món Bhel Puri ngon nhất thành phố. Các đầu bếp có thể lôi kéo bạn thử nếm thêm món pav bhaji (bánh mì kiểu Bồ Đào Nha dùng kèm rau củ nấu với xốt cà và bơ) hay kulfi, loại kem lạnh đặc nổi tiếng của Ấn Độ.

3. Gà giật, Jamaica

Nhắc đến món ăn đường phố có thành phần chính là gà, không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn gà giật hay còn được biết đến với cái tên gà Jerrk ở Jamaica. Những miếng gà rút xương lớn được ướp trong hỗn hợp nước sốt gồm các loại thảo mộc, gia vị, ớt cay, và lá pimento, không thể thiếu gừng và hành lá.

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Món gà giật ngon nhất là khi thịt được ướp qua đêm đã ngấm đều gia vị, sau đó nướng trên than củi và được thưởng thức cùng với cơm nóng, kèm ly bia tươi mát lạnh.

4. Bánh mì, Việt Nam

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Nhắc đến bánh mì chắc hẳn du khách nước ngoài không thể nào quên món bánh mì kẹp tuyệt ngon của Việt Nam. Đây là món ăn có sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên liệu phương Đông và phương Tây. Những nguyên liệu chủ yếu để tạo nên một chiếc bánh mì kẹp hấp dẫn bao gồm bánh mì nhân thịt (thường là thịt lợn nướng, thịt viên hay thịt nguội), dưa chuột thái lát, rau mùi, cà rốt, patê gan và một chút mayonnaise.

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Khi ăn chiếc bánh mì này, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị: mặn, ngọt, chua, cay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quầy hàng rong trên đường phố Hà Nội hay Sài Gòn. Bánh mì có thể là một món ăn rất đỗi bình thường với mỗi người Việt chúng ta. Nhưng nó đã để lại dấu ấn sâu sắc cho những thực khách ngước ngoài. Người ta đã gọi bánh mì bằng cái tên “banh mi” một cái tên riêng đầy ngưỡng mộ, chứ không phải là Vietnamese baguette hay Vietnamese sandwich. Với những điều cơ bản ngon-bổ-rẻ, món ăn tưởng chừng như hết sức nhỏ bé của Việt Nam đã có thể nằm trong danh sách món ăn đường phố phải thử của bất kỳ food blogger nào.

5. Bánh mì Simit, Thổ Nhĩ Kỳ

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là một loại thức ăn bình dân của người Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh mì Simit có hình dáng như một vòng tròn và có rải hạt mè trên bề mặt. Tại nhiều thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ, vào buổi sáng thường có những người đội giỏ bánh mì Simit đi bán qua các đường phố của khu dân cư. Món ăn này có thể ăn bất cứ lúc nào nhưng phù hợp nhất vẫn là buổi sáng.

6. Cua ớt, Singapore

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là món ăn nổi bật nhất của Singapore. Du khách quốc tế không khỏi ấn tượng với màu sắc, hương vị cũng như cách chế biến món ăn này. Cua ớt muốn ngon phải dùng đúng nguyên liệu, đó là cua Sri Lanka và ớt bột cay. Khi ăn, món cua ớt có vị mặn, hơi cay, thêm chút ngọt ngọt, nói chung rất vừa miệng. Cua còn nguyên vẹn cả con trong đĩa, người ăn phải dùng tay tách từng chi tiết của con cua (mai, càng lớn, càng nhỏ) và sau đó thưởng thức từng chút một.

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Nước sốt cua ớt vô cùng đặc biệt, trông nó sánh mịn, hơi đặc, và có màu đỏ đặc trưng. Bạn có thể ăn nước sốt với bánh bao chiên, hoặc bánh bao hấp, những chiếc bánh bao ngập trong nước sốt chua cay, ăn cùng thịt cua béo ngậy.

7. Tiểu long bao (Xiao Long Bao), Trung Quốc

Tiểu long bao xuất hiện lần đầu tại thành phố Thượng Hải vào năm 1871 và nhanh chóng trở thành một món ăn đường phố được yêu thích của người dân nơi đây.

Nếm thử những món ăn đường phố
https://dulich.petrotimes.vn/

Danh tiếng của những chiếc bánh bao nhỏ xíu với nhân thịt lợn xay cùng nước thịt đậm đà thậm chí còn lan rộng sang nhiều nước trên thế giới, lọt vào danh sách những món ăn đường phố không thể bỏ sót khi đến với Thượng Hải.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]