Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku

19:15 | 06/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cánh đồng hoa cải vàng trải rộng trên 6.000 m2 ở thôn 1 (xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) nở rộ vào những ngày đầu tháng 4 đã thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm.
Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chèChìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Gia Lai: Pleiku hội đủ điều kiện phát triển du lịch xanhGia Lai: Pleiku hội đủ điều kiện phát triển du lịch xanh

Thời điểm này, con đường nhỏ dẫn xuống cánh đồng hoa cải luôn tấp nập bởi lượng người đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa đồng nội này ngày một đông. Ngay từ xa, du khách đã dễ dàng nhận ra cánh đồng vàng rực nhuộm kín cả một vùng, vô cùng rực rỡ và hút mắt.

Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku
Cánh đồng hoa cải trải dài rực rỡ ở ngoại ô Pleiku. Ảnh: Mai Ka

Theo chị Nguyễn Thị Diễm-chủ cánh đồng hoa cải chia sẻ: Cánh đồng rộng lớn này nhiều năm nay gia đình chị dùng để trồng rau màu. Năm nay do rau rớt giá, không thể bán ra thị trường nên chị quyết định giữ lại chờ cải trổ bông cho đẹp không gian quanh nhà.

Tuy nhiên, khi vườn cải nở rộ, rực sáng cả một khoảng không rộng lớn, một vài người bạn của chị đã chụp hình và đăng tải lên mạng xã hội khiến vẻ đẹp của nơi này được nhiều người biết đến. Từng đoàn du khách tìm đến vườn cải ngày một đông. Ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp của cánh đồng.

Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku
Vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải thu hút du khách gần xa về với Pleiku. Ảnh: Mai Ka

Chị Diễm cũng cho rằng, vì bất đắc dĩ mà gia đình mới giữ lại cánh đồng cải nở hoa này nên chị không thu phí khi du khách tới tham quan. Cánh đồng hoa cải trở thành điểm đến thú vị cho mọi người cũng khiến chị rất phấn khởi, vì bản thân có thể góp một phần nhỏ lan tỏa vẻ đẹp của phố núi Pleiku. Hiện tại, hoa đang vào thời điểm nở rộ nên có ngày, vườn hoa của chị Diễm đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp hình.

Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku
Cánh hoa màu vàng đơn thuần, mỏng manh kết hợp với màu xanh của lá tạo nên khung cảnh rất “thơ”. Ảnh: Mai Ka

Cánh đồng hoa cải trải dài vàng rực đang “nổi lên” như một địa điểm mới lạ thu hút mọi người đến vui chơi, chụp ảnh. Đắm chìm trong sắc vàng của hoa cải, chị Nguyễn Minh Ánh Nguyệt (làng Hăng Ring, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) hào hứng chia sẻ: “Hoa cải thì tôi đã thấy rất nhiều nhưng để được thả mình vào một cánh đồng bát ngát đang độ rực rỡ như thế này thì đây là lần đầu tiên tôi và các bạn được trải nghiệm. Cảm giác rất thư thái và yên ả”.

Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku
Du khách thả mình vào cánh đồng bát ngát hoa đang độ rực rỡ. Ảnh: Mai Ka

Bạn trẻ Trần Thị Nhã Phương (tổ 3, phường Yên Thế, TP. Pleiku) cho hay: “Hoa cải không có hương thơm nồng nàn, cũng chẳng yêu kiều quý phái nhưng nó có một màu vàng rực rỡ và một mùi thơm ngai ngái, dìu dịu thoang thoảng trong gió rất mộc mạc. Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Pleiku cũng có thể để đắm chìm trong mùa hoa cải”.

Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku
Cánh đồng hoa cải đang độ nở rộ. Ảnh: Mai Ka

Hoa cải mộc mạc khi cánh hoa màu vàng đơn thuần, mỏng manh kết hợp với màu xanh của lá tạo nên khung cảnh rất “thơ”. “Đang trong chuyến du lịch ở vùng đất Gia Lai, những ngày này, chúng tôi may mắn bắt gặp hình ảnh cánh đồng hoa cải bạt ngàn trên mạng xã hội. Chúng tôi đã nhanh chóng lên lịch để cùng nhau tới đây chiêm ngưỡng và chụp lại một bộ ảnh thật đẹp với loài hoa này. Quả thật, Pleiku có rất nhiều những điều bất ngờ, thú vị mà chúng tôi muốn khám phá” - chị Trịnh Hoài An (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ.

Mai Ka/ Báo Gia Lai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]