Nghịch cảnh chỉ như con rồng giấy

14:43 | 26/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong đời người, thường sẽ gặp phải rất nhiều đả kích đến từ bên ngoài. Nhưng những đả kích này rốt cuộc sẽ ảnh hưởng đến bạn thế nào, quyền quyết định sau cùng vẫn nằm trong tay bạn.
nghich canh chi nhu con rong giayKhi nghịch cảnh gõ cửa...
nghich canh chi nhu con rong giay

Ông nội làm cho tôi một con rồng giấy. Khe hở nơi khoang bụng của con rồng chỉ đủ chứa được mấy con châu chấu. Sau khi cho vài con chấu chấu vào trong đó, toàn bộ chúng đều chết cả, không một con nào may mắn thoát được. Ông nội nói: “Châu chấu tính tình nóng nảy, ngoài việc cố sức giãy giụa vùng vẫy, chúng không nghĩ đến việc cắn rách bức tường giấy trước mắt, cũng không biết rằng nếu cứ đi mãi về phía trước thì có thể chui ra từ một đầu khác. Bởi vậy, dù cho nó có cái miệng giống như chiếc kìm sắt và đôi chân to với những chiếc răng cưa cũng chẳng có ích gì”.

Ông nội lại bỏ vào miệng con rồng giấy mấy con sâu ăn lá, sau đó đóng kín phần miệng con rồng lại. Và kỳ tích đã xuất hiện: chỉ mấy phút sau, những con sâu ăn lá lần lượt chui ra từ phần đuôi con rồng.

Lời bàn:

Vận mệnh thực chất luôn giấu kín trong chính tư tưởng của chúng ta. Rất nhiều người không vượt qua được nghịch cảnh hoặc lớn, hoặc nhỏ trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Không phải điều kiện của họ thua kém người khác, mà bởi họ không có ý chí bứt phá, cũng không đủ kiên nhẫn tìm kiếm phương hướng khác, từng bước từng bước đi lên phía trước, mãi cho đến khi trước mắt xuất hiện một lối đi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]