Nha Trang: Hoa mai đua nhau nở rộ đón xuân

09:12 | 08/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào dịp Tết, không thể không phóng xe dạo quanh con đường đó chỉ để ngắm hoa mai.
Check-in hồ Am Chúa - Cảnh đẹp hữu tìnhCheck-in hồ Am Chúa - Cảnh đẹp hữu tình
The Nha Trang Business Hotel đi vào hoạt độngThe Nha Trang Business Hotel đi vào hoạt động

Con đường ngày xưa không có tên, nay là đường Lương Định Của. Khởi đầu ở ngã rẽ từ đường 23/10 vào Cầu Dứa và kéo dào đến tận Nhà thờ Ba Làng, dài hơn 4 cây số. Con đường đi qua nhiều không gian phố khác nhau, nay đã được nâng lên bằng đường xi măng, nhiều công trình xây dựng cũng đã làm mất đi ít nhiều vẻ đẹp của một con đường quê. Nhưng dẫu có thế nào đi nữa, thì Lương Định Của vẫn là con đường hoa mai hiếm thấy ở thành phố biển Nha Trang.

Nha Trang: Hoa mai đua nhau nở rộ đón xuân

Lương Định Của (1920-1975) là một nhà nông học tại Sóc Trăng. Ông đã tạo ra nhiều giống cây trồng. Có lẽ vì vậy mà con đường mang tên ông ở Nha Trang vào những ngày giáp Tết lại rực rỡ một màu vàng của hoa mai.

Nha Trang: Hoa mai đua nhau nở rộ đón xuân

Điểm đặc biệt của người dân các xã ngoại thành Nha Trang là trong sân nhà phía trước họ trồng rất nhiều cây hoa mai, loại hoa mai 12 cánh, khi bung nở tạo ra một sắc màu vàng rực. Những cây mai được trồng ấy tự thân đâm rễ hút những tinh hoa trong lòng đất mà vươn cành cao lớn. Có nhiều cây mai trên 50 tuổi, lẳng lặng lớn lên, và được chủ nhà yêu quý. Đặc biệt là những cây mai trong vườn nhà như thế gần như không bao giờ bị chặt bán, dù giá thị trường có cao như thế nào.

Vào những ngày cận Tết, chủ nhà tỉ mỉ cắt tỉa lá mai, để khi tết đến, cả con đường Lương Định Của ấy trở thành con đường hoa mai lộng lẫy, khiến cho bước chân du khách phải dừng lại ghé vào chụp hình và tận hưởng vẻ đẹp của hoa.

Nha Trang: Hoa mai đua nhau nở rộ đón xuân

Với tôi, vào những ngày cuối năm, thói quen đi trên con đường này. Tôi ngắm nhìn những sân nhà ngập sắc mai vàng mà lòng nhẹ nhàng trong mùa xuân mới.

Nha Trang: Hoa mai đua nhau nở rộ đón xuân

Con người nơi đây hiếu khách, nồng hậu. Họ mở rộng cửa mời khách vào nhà ngắm cây mai hoặc cả một vườn mai của mình. Một chủ nhà nói: "Cái đẹp là biết chia sẻ nên chúng tôi sẵn sàng đón tiếp mọi người vào ngắm những cây mai trong nhà”.

Với bản tính hiếu khách của người miền Trung, chủ nhà pha ấm trà ngon, vài miếng mứt gừng mời khách. Trong tiết trời xuân xinh đẹp ấy, khách và chủ cùng thưởng trà ngắm hoa mai.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]