Nhận biết tình trạng sức khỏe qua phần lưỡi liềm màu trắng trên ngón tay

03:10 | 04/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phần màu trắng, hình lưỡi liềm chiếm một phần rất quan trọng trong cấu trúc móng tay và có thể giúp chúng ta biết tình hình sức khỏe của mình ra sao.
Những cách đơn giản giúp giải độc cơ thểNhững cách đơn giản giúp giải độc cơ thể
Thiếu chất béo, cơ thể bạn sẽ ra sao?Thiếu chất béo, cơ thể bạn sẽ ra sao?
Nhận biết tình trạng sức khỏe qua phần lưỡi liềm màu trắng trên ngón tay
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Phần màu trắng, hình lưỡi liềm xung quanh gốc móng tay có tên gọi là lunula, trong tiếng Latin có nghĩa là "mặt trăng nhỏ", đó là phần nhạy cảm nhất của móng tay, chịu trách nhiệm bảo vệ các mạch máu nằm dưới lớp đáy thứ năm của biểu bì.

Rất ít khi chúng ta để ý đến phần lưỡi liềm màu trắng trên móng tay mình. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sự thay đổi về màu sắc, hình dạng và kích thước của hình lưỡi liềm màu trắng đó cho biết chúng ảnh hưởng đến bộ phận nào trên cơ thể và tình hình sức khỏe của bạn ra sao?

Ngón tay cái: Phản ánh hoạt động của phổi và lá lách. Một liềm móng tay bình thường chiếm không quá 25% diện tích móng tay. Liềm móng tay có thể có kích thước nhỏ hơn đáng kể ở người hút thuốc lá hoặc lớn hơn khi có tình trạng tăng huyết áp động mạch.

Ngón trỏ: Cảnh báo tình trạng sức khỏe của ruột hoặc tuyến tụy. Chúng có thể biến mất hoặc giảm đáng kể do rối loạn chức năng ruột, tuyến tụy hoặc các bệnh về tai, mũi, họng mạn tính.

Ngón giữa: Phản ánh hoạt động của não bộ và hệ thống tim mạch. Sự vắng mặt của liềm móng tay trên ngón tay giữa có thể cho biết các vấn đề về mạch máu và tình trạng huyết áp cao.

Ngón áp út: Cho bạn biết tình hình của cơ quan sinh sản và bạch huyết. Một liềm móng tay mờ nhạt, không rõ ràng cũng có thể gợi ý các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Ngón út: Như một quy tắc, hầu như liềm móng tay trên ngón tay út không nhìn thấy được hoặc không tồn tại. Nó có liên quan đến hoạt động của thận, ruột non và tim. Nếu kích thước của liềm móng tay trên ngón út tăng có thể là do hậu quả của tình trạng huyết áp cao.

Phần màu trắng lớn: Hầu hết được tìm thấy ở các vận động viên và những người hoạt động thể chất nhiều. Tuy nhiên, nếu một người không tham gia thể thao, liềm móng tay lớn có thể xuất hiện do quá căng thẳng, stress.

Phần màu trắng nhỏ, mờ nhạt, có thể là dấu hiệu để phỏng đoán tình trạng huyết áp thấp và rối loạn tuần hoàn. Nó có thể cảnh báo hệ miễn dịch suy yếu, sự trao đổi chất kém hoặc thiếu sắt và B12.

Ngoài ra màu sắc của hình lưỡi liềm màu trắng cũng cảnh báo tình hình sức khỏe của bạn như:

- Màu trắng: khỏe mạnh và tự nhiên.

- Màu tím là dấu hiệu của sự lưu thông máu kém và thiếu oxy trong các cơ quan và mô. Tình trạng chóng mặt và nhức đầu thường có thể xảy ra.

- Màu hồng (hoặc màu đỏ) có thể cho thấy tình trạng hoạt động thể chất thấp hoặc vấn đề về phổi.

- Màu xám: cho thấy sự mệt mỏi nghiêm trọng, rối loạn tiêu hóa và rối loạn hấp thu chất dinh dưỡng.

- Màu đen là dấu hiệu hiếm gặp và rất nguy hiểm. Theo nghiên cứu, đây là triệu chứng của tình trạng ngộ độc kim loại nặng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]