Nhiều điều thú vị và ít người biết về Nhà Trắng

08:00 | 31/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ cũng là tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới, nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị và ít người biết về ngôi nhà đặc biệt này.
Ăn bánh quy bị gãy răng, người đàn ông choáng váng phát hiện kim cương trong bánhĂn bánh quy bị gãy răng, người đàn ông choáng váng phát hiện kim cương trong bánh
Tình cờ cỗ máy huyền thoại Enigma của Đức Quốc xã được tìm thấy ở biển BalticTình cờ cỗ máy huyền thoại Enigma của Đức Quốc xã được tìm thấy ở biển Baltic
Nhiều điều thú vị và ít người biết về Nhà Trắng
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Nhà Trắng được xây dựng bởi tầng lớp nô lệ

Nhà Trắng là công trình được khởi công xây dựng vào năm 1792 và mất 8 năm để hoàn thành. Nhưng một điều ít người biết, nó được xây dựng chủ yếu bởi tầng lớp nô lệ. Thực tế, chính phủ Mỹ không sở hữu nô lệ, nhưng đã chi tiền cho các chủ nô sử dụng nô lệ của họ để hoàn tất công trình này.

Theo Hiệp hội lịch sử Nhà Trắng, các ủy viên của Washington ban đầu lên kế hoạch huy động các công nhân từ châu Âu cho việc xây dựng, nhưng lại có quá ít người.

Cuối cùng, họ phải huy động thêm cả lao động tự do và nô lệ người Mỹ gốc Phi làm việc cùng với các lao động da trắng bản địa và các thợ thủ công cùng với một nhóm lao động châu Âu để xây dựng không chỉ nơi ở của tổng thống mà còn cả các tòa nhà chính phủ khác như Điện Capitol.

Người được đích thân Tổng thống Washington lựa chọn để thiết kế Nhà Trắng là James Hoban (người Ireland), sau khi tòa nhà bị đốt vào năm 1814, chính ông này chỉ đạo công việc khôi phục kiến trúc của tòa nhà.

Địa chỉ chính xác của Nhà Trắng

Nhà Trắng nằm ở số 1600 Đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington D.C. Theo Đạo luật cư trú năm 1790, Tổng thống George Washington đã chọn lô đất gần 26 km2 ở bờ đông sông Potomac và gần toàn nhà Capitol. Các công nhân xây dựng đặt nền móng của Nhà Trắng vào ngày 13/10/1792 và nền móng của Điện Capitol vào 18/8/1793.

Qua thời gian, Nhà Trắng đã nhiều lần được tu sửa, trong đó có cả việc mở rộng của Tổng thống Theodore Roosevelt vào năm 1902.

Tổng thống đầu tiên sống tại Nhà Trắng không phải là George Washington

Đúng là George Washington là người lựa chọn địa điểm và thiết kế, nhưng ông lại là Tổng thống duy nhất cho tới nay chưa bao giờ sinh sống tại Nhà Trắng.

John Adams mới là Tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng vào năm 1800 khi việc xây dựng hoàn tất. Kể từ đó, các gia đình tổng thống đều sống tại 1600 Đại lộ Pennsylvania.

Hai Tổng thống đã qua đời trong Nhà Trắng là William Henry Harrison năm 1841 và Zachary Taylor năm 1850 trong khi có 3 đệ nhất phu nhân qua đời tại đây là Letitia Tyler, Caroline Harrison và Ellen Wilson.

Nhiều điều thú vị và ít người biết về Nhà Trắng

Nhà Trắng có bao nhiêu phòng?

Nằm trên mảnh đất có diện tích hơn 5.000m2, Nhà Trắng cao 6 tầng và có tổng cộng 132 phòng (16 phòng là phòng khách gia đình) cùng với 35 nhà tắm.

Theo trang web chính thức của Nhà Trắng, nơi đây có 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 412 cửa ra vào và 147 cửa sổ. Khu bếp của Nhà Trắng được trang bị mọi thứ cần thiết để có thể phục vụ bữa tối đầy đủ cho 140 thực khách, hoặc món điểm tâm cho hơn 1.000 thực khách. Và khi được sơn mới mỗi 4-6 năm, cần tới 570 gallon (2.100 lít) để sơn kín phần mặt ngoài của Nhà Trắng.

Có tin đồn về những căn phòng bí mật trong Nhà Trắng, nhưng theo Hiệp hội lịch sử Nhà Trắng, lối đi "bí mật" duy nhất là một hầm trú ẩn khẩn cấp được xây dựng dưới Cánh Đông từ thời Tổng thống Franklin Roosevelt, sau vụ đánh bom Trân Châu Cảng năm 1941.

Trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Trump từng xuống hầm trú ẩn vào năm nay, khi có một cuộc biểu tình diễn ra ngay ở phía ngoài Nhà Trắng. Một số thông tin tiết lộ, có ít nhất 2 đường hầm tồn tại bên dưới Nhà Trắng: một đường hầm nối với Tòa nhà Bộ Tài chính, và đường hầm kia dẫn đến Bãi cỏ phía Nam.

Tòa nhà được gọi là Nhà Trắng từ khi nào?

Ban đầu, tòa nhà này được gọi là Dinh Tổng thống, Nhà Tổng thống, Phủ Tổng thống và cũng không có màu sơn trắng như hiện tại.

Mặt ngoài bằng đá của công trình này lần đầu tiên được quét vôi trắng vào năm 1798, nhằm bảo vệ khỏi nhiệt độ quá lạnh. Biệt danh "Nhà Trắng" đã bắt đầu xuất hiện trên báo chí trước Chiến tranh vào năm 1812. Đến năm 1901, Tổng thống Theodore Roosevelt chỉ định tên chính thức nơi ở của người lãnh đạo nước Mỹ là Nhà Trắng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]