Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội Diều Quốc tế 2023

19:10 | 30/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung tâm Festival Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trong khuôn khổ lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023, lễ hội Diều Quốc tế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 3 - 9/6.
Festival Nghề truyền thống Huế: Phục hồi, phát triển nghề truyền thốngFestival Nghề truyền thống Huế: Phục hồi, phát triển nghề truyền thống
Điện Hòn Chén trong tâm thức người HuếĐiện Hòn Chén trong tâm thức người Huế
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội Diều Quốc tế 2023
Lễ hội Diều Huế 2022.

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều, thả diều; đồng thời hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa hè.

Lễ hội với các hoạt động hấp dẫn, như trình diễn nghệ thuật thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều… được khai mạc vào lúc 16h30 ngày 3/6 tại Công viên Tứ Tượng.

Không gian trưng bày diều được tổ chức tại Công viên Tứ Tượng, với sự góp mặt của 120 con diều các loại diều truyền thống, sải cánh từ 1,5m đến 3m chiều dài, riêng diều rồng dài 50m, cụ thể gồm: diều rồng, chim phượng hoàng, chim công, diều hâu, quạ, én, gà trống, bướm và cá vàng.

Không gian trải nghiệm làm diều “Cánh diều tuổi thơ”, nhằm hướng dẫn cho các em thiếu nhi quy trình tạo ra một chiếc diều và để các em tự thực hiện các thao tác cũng như trang trí diều theo sở thích của mình.

Đặc biệt, tại lễ hội sẽ diễn ra chương trình giao lưu thả diều nghệ thuật tại Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều 4, 5 và 8/6; bãi biển Thuận An vào ngày 6 và 7/6. Chương trình có sự tham gia của các CLB diều Quốc tế khách mời: Malaysia, Singapore và Thái Lan; cùng chủ nhà là nhóm nghệ nhân diều Huế và các câu lạc bộ diều trong nước: Câu lạc bộ Nhà hàng Cánh Diều Vàng (Nam Định), Câu lạc bộ diều nghệ thuật Phượng Hoàng và Câu lạc bộ diều Hướng Dương (TP HCM).

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]