Những bí kíp giúp dân nghiền du lịch “săn” phòng nghỉ giá tốt nhất

14:06 | 20/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tìm địa điểm lưu trú trong mỗi chuyến đi luôn là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm. Để giúp đặt được những phòng nghỉ chất lượng, an toàn mà giá cả lại phải chăng, du khách có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:
5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhatNhững điều cấm kỵ khi đi du lịch Nhật Bản
5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat14 mẹo giúp đặt được phòng khách sạn với giá hời
5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhatChỗ ngồi nào an toàn nhất trên máy bay?

Xác định rõ loại phòng ngủ

Hiện nay có rất nhiều các hình thức cho thuê phòng nghỉ khác nhau như: nhà nghỉ, khách sạn, homestay, hostel,… mỗi hình thức cho thuê lại có một mức giá khác nhau. Do vậy, tùy vào từng nhu cầu, sở thích cũng như quỹ tài chính mà bạn sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp.

5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat

Đặt phòng trước

Hình thức đặt phòng trước thông qua gọi điện trực tiếp hay đặt qua các trang web đặt phòng trực tuyến sẽ giúp du khách lựa chọn phòng nghỉ với mức giá phải chăng. Đặc biệt, du khách sẽ tránh được tình trạng phải trả phí cao, thậm chí là không có phòng trong những ngày cao điểm của mùa du lịch.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức đặt phòng trực tuyến thì nên tham khảo các nhận xét về chất lượng phòng từ những du khách trước. Ngoài ra, việc so sánh giá phòng giữa các nhà nghỉ, khách sạn cũng là điều mà du khách cần phải lưu tâm.

"Săn" khuyến mãi khi đặt phòng

Trên thực tế, các khách sạn, nhà nghỉ hiện nay “tung ra” rất nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá lớn. Do vậy, chỉ cần dành thời gian quan tâm đến các khuyến mãi, du khách sẽ có cơ hội nhận được căn phòng nghỉ ưng ý mà mức giá lại “hạt rẻ”.

5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat

Chú ý các dịch vụ đi kèm

Hiện tại có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn khi đặt phòng sẽ kèm theo các dịch vụ xe đưa đón từ sân bay vào thành phố hoặc về thẳng khách sạn,… Dù mức phí của các loại phòng này có vẻ cao hơn, nhưng ngược lại khi sử dụng du khách sẽ tiết kiệm được các chi phí di chuyển, tiết kiệm thời gian hơn.

Nhưng để chắc chắn về dịch vụ đã ghi trên các trang web, du khách nên liên hệ trước với phòng khách sạn, nhà nghỉ để thông báo lịch đến và đi cho phù hợp.

Tìm hiểu chính sách hủy phòng

Hủy phòng do có việc đột xuất là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do mỗi khách sạn, địa chỉ lưu trú lại có những chính sách riêng trong việc đặt phòng và hủy phòng, vì vậy du khách nên tìm hiểu trước các điều kiện bồi thường khi hủy phòng,…

5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat Sự khác biệt về tiền tip ở Việt Nam và thế giới
5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat Những điều tưởng đơn giản nhưng dễ khiến du khách ngồi tù
5 bi kip giup dan phuot san phong nghi gia tot nhat Vì sao hành khách ngồi cùng hàng ghế mua vé giá khác nhau?

Minh Hằng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]