Những con phố trở mình

03:10 | 13/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nha Trang đã trải qua hai tháng giãn cách nhằm không chế dịch Covid-19 với những con số tăng lên mỗi ngày. Đến sáng ngày 10/9 thành phố đã cơ bản đã khống chế được dịch, đến nay tổng số ca được điều trị khỏi: 6.241 ca, số bệnh nhân đang điều trị: 1.083, số bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng: 1.003 ca (tỷ lệ 93%).

Riêng ngày 10/9/2021 có 27.008 liều vắc xin phòng Covid-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 439.810 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 402.716 đối tượng, tiêm mũi 2 là 54.772 đối tượng.

Từ ngày 8/9 khi chấm dứt đợt giãn cách thứ ba, thành phố đã gỡ bỏ trên 130 điểm chốt chặn trong thành phố, chỉ giữ lại 13 chốt chặn liên huyện, liên tỉnh. Việc phân các tổ theo vùng xanh, vùng đỏ tạo điều kiện cho người dân có thể tập thể dục buổi sáng, đưa mô hình chợ ra phố và phát phiếu mua giúp cho việc mua lương thực dễ dàng hơn. Cũng từ ngày 8/9, Nha Trang cho phép bán đồ ăn mang về, mở nhiều điểm chợ trong phố, cho các cửa hàng vật liệu xây dựng, nhà sách hoạt động trở lại…

Những con phố trở mình
Bình minh Nha Trang.
Những con phố trở mình
Tháp Trầm Hương

Trước kia, những chốt chặn trước tình hình dịch bệnh tăng nhanh, nay tháo gỡ tạo cho thành phố một sinh khí mới. Và vẫn những con phố cũ, rất quen, như đang cố gắng trở mình mong cho những ngày dịch bệnh chóng qua để cuộc sống có thể trở lại bình thường.

Dạo một vòng phố, tuy đã cho bán đồ ăn mang về nhưng vẫn là những ngôi nhà đóng cửa. Con phố vẫn rất vắng và nhiều khu vực giăng bảng “Vùng xanh” nhằm bảo vệ an toàn cho người dân khu vực. Các hàng quán phải xin phép địa phương với yêu cầu phải xét nghiệm ba ngày một lần và đã tiêm mũi 2 vắc xin qua 14 ngày, đang đợi thủ tục để mở cửa. Dẫu sao, việc mua bán mang về vẫn là một thay đổi lớn sau những ngày phải ở trong nhà. Những cửa hàng Bách hóa Xanh bán hàng dưới hình thức khách đưa phiếu mua, nhân viên lấy hàng giùm, chợ lưu động kiểm tra chặt chẽ khách mua bằng phiếu đi chợ.

Những con phố trở mình
Những ngôi nhà vẫn cửa đóng then cài.
Những con phố trở mình
Những con phố trở mình
Những con phố vắng bóng người.

Con đường biển đã vắng vẻ cả hai tháng nay đang duỗi mình đón ánh nắng mai. Biển vẫn vắng bóng người vì chưa được phép tắm biển, nhưng được phóng xe đi trên con đường đẹp nhất Nha Trang này đã khiến bao người vỡ òa niềm vui. Những con phố vốn đã từng rộn ràng, nay càng trở nên bình yên hơn đón chờ những tia nắng mai buổi sáng. Và những cơn mưa chiều như đang trở mình đợi những ngày vui trở lại.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]