Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT

09:00 | 08/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đồng tính luyến ái (LGBT) ở Hollywood đã tồn tại từ rất lâu nhưng do áp lực xã hội và lợi ích của ngành công nghiệp giải trí, các ngôi sao điện ảnh từ nhiều thập kỷ trước thường phải giữ bí mật giới tính của mình.

Dưới đây là một vài trong số những ngôi sao lớn nhất điện ảnh Hollywood đồng tính.

1. Marlene Dietrich

Nếu xưa kia bạn không quen mắt khi nhìn thấy một người phụ nữ trong bộ vest, thì bạn phải nhớ đến Marlene Dietrich vì điều đó. Là sản phẩm của nền văn hóa Weimar lấy nghệ thuật làm trung tâm ở Đức đầu thế kỷ 20, nữ diễn viên Dietrich sống tự do và bản lĩnh mạnh mẽ. Cô ấy thường xuyên mặc quần dài và áo vest vào thời điểm mà việc ăn mặc như vậy là không hợp thời trang, sẽ làm ảnh hưởng cách nghĩ của phụ nữ về trời trang. Cô ấy cũng không hề thấy day dứt về tình yêu của mình dành cho cả nam và nữ.

Huyền thoại điện ảnh khóa môi phụ nữ trên màn ảnh từ năm 1930 có mối quan hệ tình cảm với Kay Francis, Edith Piaf, Mercedes de Acosta và thậm chí cả nữ minh tinh Greta Garbo.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
Nữ diễn viên Marlene Dietrich từng dành tình yêu cho nữ minh tinh Greta Garbo

2. Rock Hudson

Trong suốt sự nghiệp của mình, Rock Hudson là diễn viên nam người Mỹ. Anh ấy thu hút khán giả bằng vẻ ngoài điển trai và những màn trình diễn ấn tượng, đồng thời làm việc chăm chỉ để giữ cho cuộc sống riêng tư của mình không bị báo chí đưa tin.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
Nam diễn viên người Mỹ - Rock Hudson và vợ Phyllis Gates

Nhưng khi bị một tạp chí đe dọa vạch trần tình trạng đồng tính luyến ái của anh ấy, sự nghiệp của anh ấy đã bị thụt lùi. Ngay sau sự cố, anh kết hôn với Phyllis Gates để ngăn mọi tin đồn lan truyền. Cuộc hôn nhân không kéo dài vì Gates nhận thức được xu hướng giới tính thực sự của Hudson và cuối cùng hai người chia tay.

Chỉ vài năm sau khi ly hôn, vào năm 1962, Hudson đã gặp nhà môi giới chứng khoán Lee Garlington, người mà ông đã chia sẻ một mối quan hệ thân thiết và lâu dài. Câu chuyện của anh ấy thậm chí còn được đưa vào loạt phim Hollywood năm 2020 của Ryan Murphy trên Netflix. Hudson mất vì biến chứng AIDS vào năm 1985.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
Rock Hudson và Lee Garlington năm 1963.

3. Tallulah Bankhead

Tallulah Bankhead là một nữ diễn viên sân khấu, ngôi sao điện ảnh và là một người hoạt động xã hội trong cuộc sống của những bữa tiệc. Giống như rất nhiều người khác trong danh sách này, cô ấy đã bỏ qua các quy ước về thời đại của mình và diễu hành theo nhịp trống của chính mình. Cô ấy cũng được cho là đã trải qua một số đêm thân mật với một nhà thơ nữ, nhà viết kịch và tiểu thuyết gia người Mỹ Mercedes de Acosta cũng như nữ diễn viên Greta Garbo, nữ diễn viên điện ảnh Hope Williams và một nữ diễn viên, kiêm người mẫu, vũ công người Mỹ - Barbara Stanwyck.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
Nữ diễn viên sân khấu Tallulah Bankhead

4. Ramón Novarro

Được biết đến với vai chính trong phiên bản Ben-Hur năm 1925, Ramon Novarro là trụ cột của kỷ nguyên phim câm, đẹp trai, nhiệt tình, nam diễn viên Novarro sinh ra ở Mexico nhanh chóng có được vị trí trong số những ngôi sao đang lên của Hollywood.

Nhưng đằng sau sự hào nhoáng và hào nhoáng của ngành công nghiệp điện ảnh, Novarro đang đấu tranh để dung hòa tình yêu đàn ông với sự giáo dục Công giáo của mình và tìm đến rượu để xoa dịu nỗi đau nội tâm.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
José Ramón Gil Samaniego sinh năm 1899

Novarro đã bí mật thuê những người đàn ông vội vàng để ngăn chặn sự cô đơn của mình. Vào cuối những năm sáu mươi, cuộc đời của Novarro có một kết thúc tàn khốc sau khi anh ta thuê hai anh em trai đến nhà mình. Hai anh em được cho là đã tra tấn và giết Novarro, sau đó bị kết án, bỏ tù và rồi được ân xá.

5. Lizabeth Scott

Lizabeth Scott là được gọi là "Lauren Bacall - người đàn ông tội nghiệp". Lizabeth Virginia Scott là một nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Mỹ cho công ty người mẫu Walter Thornton. Cô ấy là một cô gái tóc vàng quyến rũ với giọng nói như khói và kỹ năng diễn xuất xuất sắc, giống như chính huyền thoại Bacall. Nhưng cô ấy không chỉ là một phiên bản thay thế của người khác. Cô ấy có một phong cách riêng biệt và sự duyên dáng đã đưa cô ấy vượt lên trên các đồng nghiệp.

Những cựu ngôi sao Hollywood trong cộng đồng LGBT
Nữ diễn viên, ca sĩ và người mẫu người Lizabeth Virginia Scott (1921 - 2015)

Thật không may cho Scott, tiềm năng của cô ấy đã bị cản trở bởi một bài báo năm 1954. Các tờ báo lá cải buộc tội cô ấy là một kẻ lệch lạc với sở thích "những cô gái giọng nam trung" - một cách nói uyển chuyển dành cho những người đồng tính nữ vào thời điểm đó. Mặc dù Scott đã có ý kiến với tạp chí nhưng cô ấy không bao giờ có thể phục hồi sau scandal này.

https://dulich.petrotimes.vn

Đào Trang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]