Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

03:02 | 27/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tam Ðảo là một “đô thị cổ” với khoảng 145 tòa nhà, biệt thự in dấu thời gian từ những năm thế kỷ 19.
La Bằng - Mảnh đất tươi đẹp dưới chân Tam ĐảoLa Bằng - Mảnh đất tươi đẹp dưới chân Tam Đảo
Tây Thiên - Về miền tâm linhTây Thiên - Về miền tâm linh

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở thị trấn Tam Đảo, thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Với thiên nhiên trong lành, kết hợp với khí hậu se lạnh khiến Tam Đảo rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, đây là điểm đến được du khách từ Hà Nội yêu thích cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, thời tiết ở Tam Đảo rất lý tưởng để nghỉ dưỡng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày. Vào những ngày hè, muốn trốn thoát khỏi sự náo nhiệt oi bức của thành thị, bạn nên sắp xếp cho mình chuyến du lịch Tam Đảo để cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên, khí hậu Tam Đảo.

Ðường đèo lên khu du lịch Tam Đảo quanh co uốn lượn như dải lụa, càng lên cao không khí càng thoáng mát, khung cảnh mở ra huyền ảo, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, phủ mờ những ngôi nhà ven sườn núi, trên cao mây trời như đan quyện vào nhau... tạo nên bức tranh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Đến Tam Đảo mà không thăm nhà thờ đá thì coi như bạn chưa đi Tam Đảo. Đây là công trình kiến trúc nổi bật nhất của thành phố mờ sương Tam Đảo, được xây dựng từ đầu thế kỷ XX. Nhà thờ đá ở Tam Đảo trầm mặc in hình giữa rừng thông xanh ngắt bên sườn núi, trở thành điểm tham quan, chụp hình, hấp dẫn khách du lịch. Khởi phát, nhà thờ này được dựng lên từ năm 1906, với nhà sàn lợp lá.

Đến năm 1937, được xây lại bề thế, kiên cố với vật liệu đá, gạch. Ngôi thánh đường xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, với chiều dài 26m, rộng 11m, cùng những vòm cửa hình bán nguyệt, và một khoảng sân khá rộng, từ đây có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đảo lãng đãng trong sương.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Từ nhà thờ rẽ trái, theo con đường lên Cổng trời Tam Đảo được tráng nhựa phẳng phiu, với một bên là triền núi phủ xanh cây cỏ, một bên nhìn xuống thung lũng yên bình, thấp thoáng những mái nhà ẩn hiện, điểm tô những vạt hoa dại vươn mình khoe sắc... thêm một điểm ngắm toàn cảnh Tam Đảo mờ ảo trong sương.

Cổng trời là một sản phẩm tuyệt sắc mà tạo hóa đã ban tặng cho Tam Đảo. Kiến trúc cổng trời cũng vô cùng đặc biệt, với một bên là núi rừng trùng điệp, còn một bên thung lũng xanh mướp rộng lớn.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Nơi sắc trời sương gió bồng lai, được bước những bước chân đi giữa khoảng không gian yên bình ấy quả là một trải nghiệm có-một-không-hai. Đi Tam Đảo, bạn nhất định phải ghé thăm Cầu mây. Là một con đường được thiết kế bằng tre, nứa, có trục sắt ở phía dưới chống đỡ, nghe thôi đã cảm thấy đây là một công trình kiến trúc độc đáo rồi.

Bên cầu là những hàng hòa vàng trên những tán lá xanh rì. Đứng giữa làn sương khói trắng, ngắm nhìn rừng núi trùng điệp phía xa xa dậy trong tâm trí ta một cảm giác bình yên, thư thái đến lạ.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Tiếp theo, từ trung tâm thị trấn, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, đường đi Thác Bạc Tam Đảo tuy không quá dài nhưng cheo leo với những bậc đá dựng, sẽ dẫn bạn đến nơi ngọn thác giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dải nước trắng, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Thác Bạc tuôn đổ ầm ào từ độ cao khoảng 30m, tựa như một dải lụa phất phơ giữa núi rừng xanh mượt.

Thác Bạc chắc chắn là địa điểm du lịch lý tưởng nếu như bạn muốn “chạy trốn” khỏi cái oi nóng bí cực của nơi thành thị. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trang bị cho mình những vật dụng du lịch cần thiết để chuẩn bị cho chuyến bộ hành xa từ trung tâm thị trấn Tam Đảo.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Ngoài nghỉ mát ở khu du lịch Tam Đảo và dạo chơi “cưỡi ngựa xem hoa”, thì các tuyến khám phá Vườn quốc gia Tam Đảo sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm sâu hơn, rộng hơn về thiên nhiên và vẻ đẹp Tam Đảo. Điển hình như: chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo với quan cảnh núi non ngoạn mục, thưởng ngoạn vẻ quyến rũ của rừng hoa đỗ quyên, hay ngắm chim, xem thú, đi thuyền trên Hồ Xạ Hương, cắm trại giữa rừng... sẽ trả lời thỏa đáng cho câu hỏi Tam Đảo có gì chơi nữa.

Những địa điểm check in lý tưởng tại Tam Đảo

Tam đảo với nhiều khung cảnh núi non bồng bềnh mây trắng và những làn gió hiu hiu trong lành mang theo hơi mát thật dễ chịu. Đây cũng là mùa mà Tam Đảo trở nên lãng mạn đến lạ. Là một trong những điểm du lịch kỳ thú dành cho những con dân Hà thành muốn tránh mình khỏi cái nắng cái gió oi ả. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ là hành trang giúp bạn lựa chọn những cảnh đẹp Tam Đảo lý tưởng trong chuyến du lịch sắp tới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]