Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

18:45 | 20/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
California, Nevada, Utah, Colorado, Arizona và New Mexico là sáu bang hùng mạnh tạo nên vùng Tây Nam nước Mỹ. Mặc dù tên gọi “Tây Nam nước Mỹ” có thể gợi lên một số hình ảnh về các quán rượu, trang trại và những anh chàng cao bồi. Trên thực tế, có nhiều cảnh quan khác nhau tồn tại trên vùng đất lịch sử và xinh đẹp này của nước Mỹ.
[Infographic] Top 5 bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội[Infographic] Top 5 bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội
Những bức tường làm nên lịch sửNhững bức tường làm nên lịch sử

1. Ojai, California

Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

Dãy núi Topatopa tạo nên khung cảnh ấn tượng của Ojai và cảnh hoàng hôn màu hồng hay “những khoảnh khắc màu hồng” ở đây là nhờ sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời lặn trên những ngọn núi. Du khách có thể mua sắm và ăn uống dọc theo Đại lộ Ojai và cửa hàng Tipple and Ramble có sân hiên đẹp nhất nơi mà các khách hàng thưởng thức rượu vang và pho mát. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và đạp xe qua những vườn quýt địa phương hoặc đến tận Ventura trên đường mòn Thung lũng Ojai.

2. Taos, New Mexico

Taos là một thị trấn sa mạc cao nằm gần dãy núi Sangre de Cristo với những khung cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây có một lịch sử bản địa sâu sắc và một cộng đồng thịnh vượng. Hơn thế nữa, Taos còn là di sản Thế giới được UNESCO công nhận đã có người ở hơn 1.000 năm.

Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

Sau khi ghé thăm thành phố Pueblo de Taos, du khách hãy cân nhắc việc ngắm cảnh bằng khinh khí cầu hoặc ngâm mình trong suối nước khoáng Ojo Caliente gần đó. Trong thị trấn, hãy thử ghé chợ Manzanita hoặc La Cueva Cafe để có một bữa ăn ngon. Còn nếu du khách muốn đi dạo vui vẻ, hãy đi bộ trên đường mòn Vành đai phía Tây Hẻm núi Rio Grande.

3. Moab, Utah

Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

Điểm đến phía đông Utah này là thiên đường dành cho những ai có niềm đam mê cháy bỏng với những ngọn núi sa thạch đỏ hoặc cho những ai muốn khám phá các công viên quốc gia và tiểu bang thú vị lân cận. Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá các phòng trưng bày, cửa hàng sang trọng và thậm chí cả nhà máy bia nhỏ trong thị trấn.

4. Telluride, Colorado

Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

Dãy núi San Juan có phong cảnh tuyệt đẹp, nằm ở độ cao gần 9.000 feet. Du khách nên đến vào giữa tháng 9 hoặc tháng 10 để ngắm lá cây Aspen chuyển sang màu vàng tuyệt đẹp. Du khách hãy dành một vài giờ để đi bộ trên những con đường mòn Bear Creek hoặc Bridal Veil Falls nổi tiếng hoặc đặt chuyến tham quan câu cá trên dòng suối hoặc hồ gần đó. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, Telluride từ lâu đã nổi tiếng với lịch tổ chức các sự kiện, từ lễ hội cỏ xanh Telluride đến các buổi nấu ăn trên núi cao.

5. Thác Havasu, Arizona

Những địa điểm quyến rũ ở miền Tây Nam nước Mỹ

Làn nước trong xanh ngoạn mục của Thác Havasu đã làm say đắm du khách trong nhiều năm. Thác nằm trên vùng đất Havasupai gần Công viên quốc gia Grand Canyon, gần cộng đồng Havasupai biệt lập của Làng Supai. Để tới được ngôi làng, thác nước và khung cảnh ngoạn mục được bảo vệ cẩn thận, nơi đây đòi hỏi du khách phải có kế hoạch trước và giấy phép.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]