Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023

15:37 | 15/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã công bố số liệu tìm kiếm mới nhất cho thấy Top 10 thành phố được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch trong nước dịp Tết Quý Mão 2023 gồm: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sa Pa, Mũi Né, Huế.
Tháng 1 du xuân check in hoa anh đàoTháng 1 du xuân check in hoa anh đào
Cà Mau: Đẩy mạnh thu hút du lịch sinh thái dưới tán rừngCà Mau: Đẩy mạnh thu hút du lịch sinh thái dưới tán rừng

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết, theo sau là Nha Trang và Vũng Tàu. Du lịch biển vẫn rất được ưa chuộng trong dịp Tết này với khá nhiều thành phố biển (Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né) lọt vào danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Các thành phố lớn của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế cũng là những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm cho kì nghỉ lễ lớn nhất năm.

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023
Đà Lạt là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp Tết năm 2023 bởi du khách Việt

Du lịch Đà Lạt dịp Tết, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ và tràn đầy sức sống của mùa xuân khi muôn hoa đua nở ở khắp mọi nơi trên thành phố sương mù. Và nếu may mắn, khoảng cuối tháng 1 cũng là thời gian nở rộ cuối cùng của hoa anh đào, tô điểm thêm sắc hồng tuyệt đẹp cho nơi đây.

Không quá ngạc nhiên khi các thành phố lớn là điểm đến lý tưởng cho dịp Tết với nhiều người bởi đa số các hoạt động chào mừng năm mới sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh. Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và đẹp trải dọc Việt Nam, các thành phố biển đã trở thành điểm đến yêu thích nhất của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết, bởi bãi biển ấm áp là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình, và còn có thêm hải sản tươi ngon giá hợp lý.

Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, những chuyến đi nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn sẽ được 73% du khách Việt Nam chú trọng nhiều hơn trong năm mới, và 75% du khách Việt sẽ chọn du lịch như một cách để chữa lành sức khỏe tinh thần, chuyển hóa sức khỏe, hoặc đạt sự cân bằng vào những thời điểm quan trọng của cuộc sống.

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023
Các thành phố biển vẫn luôn là điếm đến yêu thích của người Việt dành cho kỳ nghỉ bên gia đình

Những loại hình cơ sở lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất tại Việt Nam như: Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, homestay, nhà khách.

Bên cạnh đó, những chuyến du lịch ngắn ngày ở châu Á được du khách Việt ưa chuộng trong dịp Tết gồm: Bangkok, Seoul, Tokyo, Singapore, Osaka, Kuala Lumpur, Chiang Mai, Sydney, Taipei, Paris.

Ông Varun Grover, Giám đốc Việt Nam của Booking.com nhận xét: “Sau hai năm hạn chế du lịch, du khách hiện nay đang cảm thấy vô cùng lạc quan với việc được xê dịch trở lại. Thật đáng mừng khi thấy du khách Việt Nam đang háo hức chuẩn bị khám phá những địa điểm trong và ngoài nước với cái nhìn và tinh thần tích cực hơn. Khi du khách hứng khởi quay trở lại với du lịch và lên kế hoạch chào đón Tết Quý Mão, Booking.com sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình là giúp tất cả mọi người khám phá thế giới dễ dàng hơn và góp phần tạo nên những kỷ niệm độc đáo khi chúng ta cùng nhau lên đường khám phá những miền đất mới để khép lại năm cũ và mở ra năm mới thật tốt đẹp, may mắn”.

Để các chuyến đi đầu năm trở nên dễ dàng hơn, Booking.com ra mắt chiến dịch chưa từng có tiền lệ “Ưu đãi đầu năm 2023” áp dụng duy nhất tại Việt Nam cho dịp Tết Quý Mão, với ưu đãi đặt phòng từ 20% - 80% cho đặt phòng từ nay đến hết 31/3/2023 nhằm giúp du khách tiết kiệm nhiều hơn, có thêm sự linh hoạt và lựa chọn khi lên kế hoạch du xuân đầu năm.

Lan Phương/ Tạp chí Du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]