Những điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch Ninh Bình

16:15 | 05/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngoài những địa điểm du lịch tâm linh, Ninh Bình còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút rất đông du khách vào mỗi dịp hè.
ninh binh nhung diem den thu hut du khachMách bạn những địa điểm "săn mùa vàng" đẹp nhất Tây Bắc
ninh binh nhung diem den thu hut du khachKhám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt
ninh binh nhung diem den thu hut du khachLạc lối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 100km, Ninh Bình được biết đến là miền sơn cước phong cảnh hữu tình, nơi có núi cao trập trùng và những dòng sông dịu dàng uốn quanh.

Đến Ninh Bình vào mùa nào trong năm thì đẹp nhất? – Có thể nói, Ninh Bình vào mùa nào trong năm cũng mang dáng vẻ riêng, vào những ngày đầu đông, Ninh Bình thu hút du khách bởi phong cảnh hữu tình. Mùa xuân là mùa của lễ hội, khách thập phương lại về đây để cầu bình an, cầu một năm mưa thuận gió hòa. Và nếu ghé thăm Ninh Bình vào những ngày hè tháng 6, cảnh tượng lúa chín vàng hai bên dòng sông Ngô Đồng (Tam Cốc – Bích Động) quả là một tuyệt tác nghệ thuật.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An, khu du lịch sinh thái Tràng An có hệ thống núi đá vôi niên đại trên 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Vào năm 2013, Quần thể di sản thế giới Tràng An đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép - di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Săn mùa vàng Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc - Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động”- Động đẹp thứ nhì của nước Nam.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Đến thăm Tam Cốc – Bích Động vào những ngày hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng, chẳng khác nào một bức tranh thủy mặc giữa đời thực. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều các bạn trẻ đến check-in.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

+ Tam Cốc

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Tam Cốc bao gồm ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Men theo dòng sông Ngô Đồng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá rủ xuống muôn hình vạn trạng như hình: cá chép, con trăn, bầu sữa mẹ…

+ Chùa Bích Động

Cách bến đò Tam Cốc chừng 2km, chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ linh thiêng của Ninh Bình. Vào năm 1773, khi chúa Trịnh Sâm ghé nơi này đã phong chùa Bích Động là “Nam Thiên Đệ Nhị Động”. Chùa Bích Động là kiểu chùa trong hang động đặc trưng và rất phổ biến ở Ninh Bình.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Trước đây chùa Bích Động có tên "Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng"- nghĩa là ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc.

Khu du lịch hang Múa – núi Ngọa Long

Nằm trong quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, hang Múa – núi Ngọa Long là điểm đến hấp dẫn, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh mùa vàng Tam Cốc từ trên cao.

Nhìn từ xa núi Ngọa Long trông như “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ với những đường nét hoa văn bắt mắt trên đá thu hút người tham quan.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Giá vé thăm khu du lịch Hang Múa là 100k/ người.

Đầm Vân Long

Đầm Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình.

Với diện tích gần 3.500ha, đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt, đây còn là nơi lưu trú của loài linh trưởng voọc quần đùi trắng quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Đầm Vân Long có trên 30 hang động đẹp, nhiều hang động lớn như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh...

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Cẩm nang du lịch Tây Bắc cho các phượt thủ

Đã từ lâu, Tây Bắc nổi danh với tứ đại đỉnh đèo thách thức phượt thủ, những cánh đồng tam giác mạch rực rỡ và những mùa vàng mang tên Mù Cang Chải,…

ninh binh nhung diem den thu hut du khach

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018

Kể từ ngày 17 đến 20/6 tới, trên bãi biển Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình “Điểm hẹn mùa hè 2018” nhằm phục vụ du khách trong mùa cao điểm.

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]