Những điểm du lịch không nên bỏ qua ở Thái Nguyên

09:25 | 01/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách thủ đô Hà Nội chưa đến 100km, Thái Nguyên sở hữu khí hậu mát mẻ, ôn hòa và không khí trong lành, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch ngắn ngày.
Chiêm ngưỡng hồ Khe Rưng với thảo nguyên xanh giữa lòng Cố ĐôChiêm ngưỡng hồ Khe Rưng với thảo nguyên xanh giữa lòng Cố Đô
Đến Mù Cang Chải trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn mùa nước đổĐến Mù Cang Chải trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn mùa nước đổ

Hồ Núi Cốc

Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên, chắc chắn mọi người không thể bỏ qua là Hồ Núi Cốc. Khu du lịch Hồ Núi Cốc thuộc huyện Đại Từ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15km về phía Tây. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh tuyệt đẹp và nên thơ, rất trữ tình với mây trời, sông nước. Là địa điểm du lịch hot nhất của Thái Nguyên, với nhiều cảnh quan thú vị và trò chơi vui nhộn rất thích hợp cho chuyến du lịch của cả gia đình.

Những điểm du lịch không nên bỏ qua ở Thái Nguyên
Một góc Khu du lịch Hồ Núi Cốc.Ảnh: Internet

Khu di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa

Khu di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa tọa lạc tại huyện Định Hóa, An toàn khu Định Hóa là căn cứ hoạt động quan trọng của cơ quan đầu não nước ta thời kháng chiến chống Pháp. Với tổng diện tích quy hoạch bảo tồn trên 5.200 km2 và có 128 điểm di tích từ thời kháng chiến chống Pháp là điểm đến hấp dẫn ở tỉnh Thái Nguyên, hằng năm thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và tưởng niệm một thời hào hùng của dân tộc.

Những điểm du lịch không nên bỏ qua ở Thái Nguyên
Khu di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa. Ảnh: Internet

Đồi chè Tân Cương

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 10 km về phía Tây Nam, với diện tích trồng chè trải rộng hơn 1.300 ha. Đồi chè Tân Cương với cảnh sắc, mây, trời một màu xanh trắng hòa quyện là một địa điểm check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến với vùng đất xứ Trà.

Những điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua ở Thái Nguyên
Đồi chè Tân Cương Thái Nguyên.Ảnh: Internet

Sẽ thật thú vị nếu bạn có nhiều thời gian để hòa mình trải nghiệm với công việc trồng, chăm sóc và thu hái, chế biến chè cùng cộng đồng người dân bản địa làng chè đặc sản Tân Cương đã nức tiếng gần xa, để hiểu thêm về những công đoạn sản xuất Trà của bà con làng nghề, chắc hẳn sẽ khiến bạn thấy mình gần gũi với đời thường hơn.

Thác Nặm Rứt

Những điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua ở Thái Nguyên
Thác Nặm Rứt còn được gọi là thác Mưa Rơi.Ảnh: Internet

Thác Nặm Rứt thuộc xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Thác Nặm Rứt còn được gọi là thác Mưa Rơi, thác nằm ẩn sâu trong vách núi, sở hữu vẻ đẹp rất đặc biệt và cuốn hút. Đặc biệt, nếu tới đây vào mùa mưa, bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh thác nước đổ từ trên cao trắng xóa cả một vùng trời. Vào mùa khô, thác chỉ có một dòng nước nhỏ duy nhất chảy. Tuy nhiên, mỗi mùa con thác này lại có một vẻ đẹp khác biệt tạo nên sự hấp dẫn riêng.

Hồ Suối Lạnh

Những điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua ở Thái Nguyên
Hồ Suối Lạnh điểm đến lý tưởng trong những ngày hè.Ảnh: Internet

Hồ Suối Lạnh cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Thái Nguyên. Nằm dưới chân núi Hàm Lợn của dãy núi Tam Đảo, hồ Suối Lạnh thuộc xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tiếp giáp với Sóc Sơn, Hà Nội. Hồ với diện tích gần 50 ha, có suối nước trong, có đồi núi, rừng cây tạo cảnh quan non xanh, là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch vào những ngày hè.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]