Những đối tượng nào đủ điều kiện tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer?

11:16 | 25/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những nỗ lực để tiêm thuốc tăng cường Covid-19 người lớn tuổi ở Hoa Kỳ đã chính thức bắt đầu, sau một tuần cân nhắc kỹ lưỡng từ các ủy ban cố vấn của chính phủ. Tuy nhiên, những người cao tuổi nào đủ điều kiện tiêm mũi ba Pfizer?
Hoa Kỳ: Phê duyệt tiêm mũi vắc xin Pfizer tăng cường cho người trên 65 tuổiHoa Kỳ: Phê duyệt tiêm mũi vắc xin Pfizer tăng cường cho người trên 65 tuổi
Những đối tượng nào đủ điều kiện tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer?
Những người lớn tuổi, ban đầu được tiêm vắc xin Moderna’s hoặc Johnson & Johnson’s sẽ phải chờ đợi.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Tiến sĩ Rochelle Walensky đã ký một liều vắc xin ngừa Covid-19 tăng cường cho người lớn tuổi (trên 65 tuổi) cũng như những người có nguy cơ phơi nhiễm cao hoặc mắc bệnh nặng.

Tuy nhiên, có một lưu ý trước khi tiêm mũi vắc xin thứ ba Pfizer: Chỉ những người đã được chủng ngừa đầy đủ với vắc xin Covid hai liều của Pfizer-BioNTech mới đủ điều kiện để tiêm bổ sung, dựa trên các quyết định đã được phê duyệt.

Điều đó có nghĩa là những người ban đầu được tiêm vắc xin Moderna’s hoặc Johnson & Johnson’s sẽ phải chờ đợi.

“Do đó, vắc xin Pfizer-BioNTech Covid được phép sử dụng làm liều tăng cường cho một số cá nhân nhất định đã hoàn thành loạt vắc xin Pfizer-BioNTech Covid chính” - Tiến sĩ Doran Fink, Phó giám đốc Bộ phận vắc xin của FDA cho biết.

Những đối tượng nào đủ điều kiện tiêm mũi vắc xin tăng cường Pfizer?
Chỉ những người đã được chủng ngừa đầy đủ với vắc xin Covid hai liều của Pfizer-BioNTech mới đủ điều kiện để tiêm bổ sung.

Moderna đã nộp đơn đăng ký cấp phép sử dụng khẩn cấp cho bộ tăng cường của họ vào đầu tháng này.

“Vắc xin Moderna là một loại vắc xin rất giống với vắc xin Pfizer, vì vậy tôi dự đoán sẽ sớm được phê duyệt” - Tiến sĩ Christina Rostad, một trợ lý giáo sư về các bệnh truyền nhiễm trẻ em tại Đại học y khoa Emory cho biết.

Johnson & Johnson đã công bố dữ liệu từ thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3 cho chất tăng cường của nó, cho kết quả khả quan nhưng công ty vẫn chưa nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp.

Cả vắc xin Covid hai liều của Moderna và Pfizer’s đều sử dụng vật liệu di truyền gọi là mRNA, không phải adenovirus để đạt được hiệu quả đào tạo hệ thống miễn dịch như nhau.

Một nghiên cứu khác từ Vương quốc Anh, cho thấy: Việc kết hợp vắc xin trong loạt tiêm chủng ban đầu khi sử dụng một liều AstraZeneca's và một liều của Pfizer dường như kích hoạt hệ miễn dịch mạnh hơn, đáp ứng hơn hai liều của bất kỳ loại vắc xin đơn lẻ nào.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]