Những hòn đảo nguy hiểm chết người tuyệt đối không được ghé thăm

06:47 | 24/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một số hòn đảo không nên đến thăm. Không giống như Ibiza, Malta hay Hvar, những hòn đảo dưới đây không phải là nơi để tổ chức tiệc tùng và tắm biển. Thay vào đó, bạn cần đề phòng những loài động vật nguy hiểm, thở bằng mặt nạ phòng độc. Dưới đây là 8 hòn đảo chết người du khách không nên ghé thăm.
Khám phá những nơi bình yên Khám phá những nơi bình yên "cô đơn" nhất trên trái đất
Hòn đảo sở hữu 2 mặt biển ít người biết ở Việt NamHòn đảo sở hữu 2 mặt biển ít người biết ở Việt Nam

1. Ilha da Queimada, Brazil

1440-1

Ilha da Queimada, có biệt danh là Đảo Rắn, nằm ngoài khơi bờ biển Brazil và là nơi sinh sống của hàng nghìn con Vipers đầu lưỡi vàng - và rất ít loài rắn khác. Loài rắn này là một trong những loài có nọc độc nhất thế giới, và theo truyền thuyết địa phương, cứ mỗi một mét vuông lại có khoảng 5 con rắn.

2. Miyake-Jima, Japan

1444-2

Thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, điểm nổi bật nhất của Miyake-jima là ngọn núi lửa đang hoạt động - núi Oyama, đã phun trào vài lần trong lịch sử gần đây. Kể từ vụ phun trào gần đây nhất, vào năm 2005, ngọn núi lửa này liên tục rò rỉ khí độc, khiến cư dân phải đeo mặt nạ phòng độc mọi lúc.

3. Saba, Antille thuộc Hà Lan

1448-3

Theo trang web của Mạng lưới Bão vùng Caribe, hòn đảo nhỏ bé Saba đã phải hứng chịu nhiều cơn bão nghiêm trọng trong 150 năm qua so với bất kỳ nơi nào khác trong khu vực, trong số những cơn bão khủng khiếp đó có 3 cơn bão cấp độ 15 và 5 cơn bão cấp độ 7.

4. Bikini Atoll, Quần đảo Marshall

1451-4

Di sản Thế giới của Unesco này nguy hiểm vì hai lý do: bức xạ hạt nhân và cá mập. Đây là địa điểm của hơn 20 vụ thử vũ khí hạt nhân từ năm 1946 đến năm 1958, và - mặc dù quần đảo được tuyên bố là an toàn vào năm 1997 tuy nhiên cư dân ban đầu của quần đảo đã từ chối quay trở lại. Không nên ăn các sản phẩm trồng tại đây. Vì vậy, không ăn dừa rụng ở đây. Hơn nữa, khu vực này đã không có người đánh bắt trong suốt 65 năm qua nên sinh vật biển - bao gồm cả cá mập - đã phát triển mạnh.

5. Đảo Gruinard, Scotland

1456-5

Hòn đảo nhỏ ở phía bắc Scotland này được chính phủ Anh sử dụng để thử nghiệm chiến tranh sinh học trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhiều thí nghiệm đã được thực hiện trên hòn đảo hoang này bằng cách sử dụng vi khuẩn bệnh than có độc lực cao, đã giết chết hàng trăm con cừu và khiến hòn đảo phải bị cách ly. Hòn đảo đã được khử nhiễm vào những năm 1980, người ta sử dụng hàng trăm tấn formaldehyde – chất nguy hiểm tiềm tàng khác.

6. Quần đảo Farallon, Hoa Kỳ

1501-6

Trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến năm 1970, vùng biển xung quanh quần đảo Farallon ngoài khơi bờ biển San Francisco được sử dụng làm bãi thải chất thải phóng xạ. Ước tính có khoảng 47.500 thùng phuy thép loại 55 gallon (208 lít) đã bị vứt bỏ ở đây nhưng vẫn chưa xác định được vị trí chúng được vứt và mức độ nguy cơ chúng gây ra cho môi trường. Người ta cũng cho rằng việc cố gắng loại bỏ chúng sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn là để chúng nguyên ở đó. Ngoài ra khu vực này thu hút rất nhiều cá mập trắng lớn.

7. Đảo Ramree, Myanmar

1505-7

Hòn đảo nằm ngoài khơi Myanmar (Miến Điện) này nổi tiếng với một vụ việc ghê rợn xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào năm 1945, sau cuộc giao tranh giữa quân đội Anh và Nhật Bản, ước tính khoảng 400 lính Nhật đã buộc phải chạy trốn vào những khu đầm lầy bao quanh hòn đảo - nơi sinh sống của một đàn cá sấu nước mặn thuộc hòn đảo. Theo sách kỷ lục Guinness, vụ việc là thảm họa lớn nhất mà con người phải hứng chịu do động vật gây ra.

8. Đảo nguy hiểm

1509-8

Cách Maldives 800 km về phía nam, Đảo nguy hiểm không thể thiếu trong danh sách này. Sở dĩ người ta đặt tên cho nó như vậy vì hòn đảo hầu như không có nơi neo đậu an toàn, khiến các chuyến đi đến hòn đảo này trở nên đặc biệt nguy hiểm đối với những người mới khám phá.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]