Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

03:00 | 07/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Lạt được du khách gọi bằng tên gọi thân thương “thành phố ngàn hoa”. Bởi nơi đây có rất nhiều loài hoa đẹp, trở thành nét đặc trưng thu hút mọi người đến tham quan, du lịch.
Bạn đã đến “vườn địa đàng” lá phong Đà Lạt chưa?Bạn đã đến “vườn địa đàng” lá phong Đà Lạt chưa?
Khám phá những cái Khám phá những cái "nhất" của "xứ sở mộng mơ" Đà Lạt

Hoa Mimosa

Mimosa là loài cây thân gỗ nhiều cành. Vào mùa nào trong năm bạn cũng sẽ thấy cây tràn đầy sức sống, lá xanh có phủ ở mặt dưới lớp phấn trắng. Màu vàng là đặc trưng dễ nhận biết nhất của hoa, khi gió lùa các hàng cây đung đưa hoa rụng tả tơi trải khắp các con đường mới đẹp và thơ làm sao.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Có thể bạn thấy lạ khi Mimosa chỉ tươi khi ở trên cành được truyền nhựa sống nhưng khi ngắt xuống lại héo nhanh. Vì thế, ngắm hoa là đối sách tốt hơn cả bạn sẽ ngỡ ngàng, say đắm với sự ngọt ngào của cả chùm hoa to nở bung. Loài hoa này trước kia có xuất xứ từ nước Úc rồi đi qua nhiều nước mới tới Việt Nam. Được mang tới Đà Lạt thích hợp và cứ thế được nhân giống thật nhiều.

Người ta vẫn thường thủ thỉ về truyền thuyết ra đời loài hoa này gắn với chuyện tình yêu sâu sắc của cặp tình nhân nước Úc xa xôi. Họ yêu nhưng chẳng thể tới được với nhau nên đã gieo mình ở vùng núi cao, nơi ấy mọc lên loài hoa rực rỡ như biểu tượng minh chứng cho tình yêu thầm kín và chung thủy.

Hoa Mimosa Đà Lạt nở bắt đầu từ tháng 10, ban đầu là hoa có những búp non chớm nở. Sau đó dần dần đua nhau nở rộ rồi vàng rực từng chùm lớn bé nhuộm cả không gian. Sang hẳn tháng 11 thì bạn tha hồ ngắm hoa rực rỡ, cánh hoa vàng ươm, thanh khiết. Mùa mưa cũng là lúc cây cối xanh tươi, hoa nở đẹp nhất, hoa nở liên tục trải dài các con đường,…

Mimosa nở từ những ngày đông vừa đến và kết thúc khi xuân đã qua. Vì thế mà bạn có dịp thong thả tới Đà Lạt ngắm hoa, nơi nào có bóng dáng loài hoa này là bạn thấy trái tim mình ấm áp, xôn xao.

Hoa phượng tím

Hoa phượng tím Đà Lạt có xuất xứ từ châu Mỹ. Cây cao đến 10m, đường kinh tán lá rộng khoảng 3-7m.Từng cành lá dài 40-50cm, tán lá thưa thớt. Hoa hình ống, dài từ 4-5cm, có lông tơ. Mọc thành từng chùm. Thời gian từ nụ hoa nở đến khi tàn rụng kéo dài 3-5 ngày, các hoa thường thay phiên nhau đua nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Vào độ tháng 3 đầu tháng 4 hằng năm. Hoa phượng tím Đà Lạt bắt đầu đua nhau nở rộ. Khắp các con phố đều ngập tràn màu tím. Một cảm giác lạ lẫm khác mà du khách có thể cảm nhận vào mùa hoa này.

Những con đường phủ đầy hoa phượng như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai là những con đường được nhuộm tím thơ mộng nhất thành phố. Ngoài ra, quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, Thung lũng Tình Yêu và Thiền viện Trúc Lâm cũng trồng khá nhiều phượng tím.

Hoa mai anh đào

Đây là loài hoa đặc trưng, chỉ duy nhất Đà Lạt mới có. Thời điểm hoa nở là vào giữa tháng 1 và nó đã trở thành điểm nhấn cho mùa xuân Đà Lạt.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Thời điểm hoa vào mùa, mọi cây mai anh đào trong thành phố đều nở rộ, nụ hoa li ti, mọc dày đặc kín cành. Những con đường được khoác lên mình tấm áo hồng trang nhã, thơ mộng lãng mạn như trong những bộ phim Hàn. Mọi Lễ hội của thành phố đều không thể thiếu hình ảnh của hoa mai anh đào.

Loài hoa này không những trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Đà Lạt mà nó còn để lại trong mỗi du khách những ấn tượng sâu sắc, khó phai

Để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của hoa mai anh đào, bạn có thể đến Đà Lạt vào những mùa lễ hội, hoặc đến những con đường như Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Thiền viện Trúc Lâm đều là những nơi trồng rất nhiều hoa mai anh đào.

Hoa cẩm tú cầu

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn có thể đi ngắm hoa cẩm tú cầu ở thung lũng Tình Yêu. Loài hoa này có thân thẳng, cứng. Lá cây to, xanh thẫm. Khi nở, hoa có đường kính từ 35 – 40cm với nhiều màu sắc như xanh da trời, hồng, tím…

Hoa thường được trồng để phục vụ cho chụp ảnh, quay phim, tham quan của du khách. Ngoài ra nó cùng đc bán cho các thị trường có nhu cầu lớn như Sài Gòn, Hà Nội để trang trí đám cưới, xe cưới.

Hoa hồng

Đà Lạt là nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm nên hoa hồng phát triển rất thuận lợi. Chúng được trồng chủ yếu ở các làng hoa nổi tiếng nhưu Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành… vườn hoa thành phố, hoặc được trồng trên những con đường bởi người dân sống xung quanh.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Bên cạnh vẻ đẹp, hương thơm quyến rũ bên ngoài, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng như làm trà, làm đẹp da, chữa ho, trị mụn… Chính vì vậy mà việc trồng hoa hồng đem lại nguồn thu nhập rất lớn cho người nông dân. Vào những dịp lễ tết, nhu cầu từ thị trường trong và ngoài nước đều rất lớn, giá hoa có thể tăng cao gấp đôi ngày thường là chuyện dễ hiểu.

Du khách muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì có thể đến tham quan tại các vườn hoa của nông dân. Đến đây khách du lịch sẽ được tận mắt quan sát các công đoạn chăm sóc, tưới hoa, tỉa cành, thu hoạch hoa của người dân

Một số địa điểm có nhiều hoa hồng để các bạn chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm như: vườn hoa thành phố, rừng hoa khô, đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu hay các làng hoa…

Hoa oải hương

Oải hương hay còn gọi là Lavender, có xuất xứ đến từ Địa Trung Hải. Nó được yêu thích bởi màu tím mộng mơ và hương thơm quyến rũ khó phai cùng với nhiều công dụng hữu ích.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Người ta thường chiết tinh dầu từ hoa oải hương để làm nước hoa. Mùi thơm của nó còn có thể xua đuổi côn trùng, sát khuẩn và chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó hoa oải hương còn được sử dụng làm thuốc an thần, giải tỏa stress. Hoa có thể ướp khô hoặc nghiền nhỉ làm túi thơm. Ở đất nước có khí hậu khô lạnh như châu Âu thì những cành oải hương khô có thể lưu giữ hương thơm trong vòng 5 năm.

Khi mới du nhập về Việt Nam thì đây là loài hoa tương đối khó trồng trong điều kiện khí hậu tự nhiên của Đà Lạt. Hiện tại người chủ nhân của làng hoa Vạn Thành đã khắc phục được những khó khăn đó, giúp cho du khách có thể ngắm hoa oải hương quanh năm.

Hiện tại Đà Lạt có hai cánh đồng Lavender cho khách vào tham quan, chụp ảnh đó là làng hoa Vạn Thành gần hồ Tuyền Lâm và đồi chè Cầu Đất.

Hoa hướng dương

Mỗi năm Đà Lạt có hai mùa hoa hướng dương nở đó là tháng 4 – tháng 5 và tháng 11 – tháng 12.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 ảm đạm với cái se lạnh đầu đông và những cơn mưa phùn đặc trưng. Chính vì vậy mà những vườn hoa hướng dương vàng rực sẽ giúp Đà Lạt sáng bừng sức sống, sưởi ấm chúng ta mỗi khi ngắm nhìn.

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm để bạn đến thăm thú, chụp ảnh cùng hoa hướng dương. Bạn có thể đến những cánh đồng hoa hướng dương nằm trên cung đường đi Tà Nung và Thác Voi. Gần hơn thì có Dalat Milk Farm với những chiếc cối xay gió tuyệt đẹp hoặc xa hơn là đến với vườn hoa ở huyện Đơn Dương. Thời gian hoa hướng dương nở đẹp 7-8 giờ sáng hoặc 3- 5 giờ chiều. Các bạn hãy lưu ý điều này để chụp được những bức hình đẹp nhất.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ là biểu tượng của thành phố Đà Lạt ngàn hoa và nó đã trở thành cảm hứng trong thiết kế của các kiến trúc sư ở quảng trường Lâm Viên.

Những loài hoa “gây thương nhớ” ở Đà Lạt

Hoa dã quỳ với sắc vàng hoang dại dân dã những không kém phần rực rỡ, đảm bảo sẽ làm xieu lòng bất cứ ai. Tháng 12 đến, loài hoa này bắt đầu nở rộ trên khắp mọi góc phố, con đường của Đà Lạt.

Hoa dã quỳ còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu đôi lứa mãnh liệt và sự hi sinh cho tình yêu. Nếu đang có kế hoạch cùng người ấy đi Đà Lạt vào mùa đông này thì đừng bỏ lỡ những bức hình chụp cùng hoa dã quỳ nhé!

Mùa dã quỳ ở Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Bạn có thể đến ngắm hoa dã quỳ ở một số khu vực như: Tu Tra, sân bay Cam Ly, thị trấn D’ran…

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]