Những loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mệt mỏi

03:05 | 24/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Thì chế độ ăn là vô cùng quan trọng, vì vậy hãy đem đến cho bản thân một ngày tràn đầy năng lượng bằng những thực phẩm sau.
Caffeine ảnh hưởng đến não bộ thai nhi, hậu quả kéo dàiCaffeine ảnh hưởng đến não bộ thai nhi, hậu quả kéo dài
Công dụng và những bài thuốc hay từ quả đu đủCông dụng và những bài thuốc hay từ quả đu đủ
Những loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mệt mỏi
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Chuối: chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin cung cấp cho bạn một lượng lớn năng lượng tự nhiên, đặc biệt là trước và trong thời gian dài hoạt động thể lực. Thêm vào đó, chuối giúp tạo cảm giác no nhưng không khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Trứng: Một quả trứng cung cấp 7g protein, 4% lượng canxi và 6% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Trứng cũng là nguồn chất béo cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ vitamin. 1-2 quả trứng ốp la trong vài phút chế biến sẽ là bữa sáng giàu năng lượng cho bạn.

Những loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mệt mỏi
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Các loại hạt như: hạt hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hạt hướng dương và hạt bí ngô là một trong những thực phẩm tốt nhất để đánh bại sự mệt mỏi và chống lại cơn đói. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cũng như năng lượng tốt cho sức khỏe lại không làm bạn tăng cân.

Sữa chua: Sữa chua giàu protein, chất béo và carbohydrate đơn giản, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi đang di chuyển, làm việc, tập luyện..., một hũ sữa chua là cách nạp năng lượng nhanh và dễ dàng nhất.

Những loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mệt mỏi
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Socola đen là một cách dễ dàng để nạp năng lượng, chúng có ít đường hơn socola sữa, nhưng hàm lượng ca cao nhiều hơn, như vậy bạn được hưởng nhiều lợi ích sức khỏe của ca cao, bao gồm các chất chống oxy hóa.

Quả bơ: chứa các chất dinh dưỡng, protein và chất xơ có thể giúp duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày. Chất béo tốt có trong quả bơ có thể làm tăng mức năng lượng, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo.

Táo: Táo có thể là một món ăn nhẹ đơn giản khác để cung cấp cho cơ thể năng lượng lâu dài. Cùng với chất xơ và chất dinh dưỡng, táo giàu chất chống oxy hóa (flavonoids), giúp chống căng thẳng và viêm nhiễm.

Cam: Là loại quả giàu vitamin C có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể và ngăn ngừa mệt mỏi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người trẻ tuổi nạp lượng vitamin C cao hơn có thể có tâm trạng tốt hơn, ít gặp phải sự nhầm lẫn, quên, hay tức giận hoặc trầm cảm.

Protein từ thịt

Các loại thịt như gà và cá là nguồn cung cấp dồi dào đạm có ích nhưng lại chứa ít chất béo không bão hòa. Thêm vào đó, trong cá có nhiều axit béo omega-3 có thể bổ sung những chất béo có lợi cho tim như cá hồi và cá ngừ.

Những loại thực phẩm giúp bạn đánh bay mệt mỏi
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Nước: Nước là thành phần cung cấp năng lượng quan trọng nhất trong danh sách này. Nước rất quan trọng để mọi tế bào trong cơ thể hoạt động chính xác. Mặc dù nước không cung cấp năng lượng dưới dạng calo nhưng lại giúp tạo điều kiện cho quá trình tái tạo năng lượng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]