Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹ

03:10 | 14/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lá hẹ là một loại rau gia vị, thường được mọi người sử dụng trong một số món ăn. Ngoài ra, lá hẹ còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe mà mọi người có thể chưa biết đến.
Những loại cá ngon, rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏeNhững loại cá ngon, rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe
Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ loại củ được ví như “nhân sâm trắng”Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ loại củ được ví như “nhân sâm trắng”
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹ
Những lợi ích sức khỏe tuyệt với từ lá hẹ.https://dulich.petrotimes.vn/

Cải thiện trí nhớ: Lá hẹ là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào, bao gồm cả folate (dạng tự nhiên của vitamin B9). Dưỡng chất này được biết đến với vai trò tăng cường khả năng nhận thức cho trẻ. Giúp phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ, bao gồm cả bệnh Alzheimer cho người cao tuổi.

Tốt cho xương: Lá hẹ có chứa hàm lượng vitamin K dồi dào, một vi chất quan trọng góp phần thúc đẩy hệ xương khớp phát triển khỏe mạnh hơn.

Tốt cho mắt: Lá hẹ chứa hàm lượng cao vitamin A. Hợp chất này đóng vai trò như một tác nhân oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt chống lại các tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Ngoài ra, hợp chất này còn giúp hình thành nên các sắc tố võng mạc giúp điều tiết và hỗ trợ mắt nhìn được trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, lá hẹ còn chứa 2 thành phần là lutein và zeaxanthin, những dưỡng chất này có thể phòng ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng rất hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch: Lá hẹ cung cấp nguồn vitamin A và C dồi dào, giúp đánh bay gốc tự do (tác nhân oxy hóa) gây hại và tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, lá hẹ là một trong các loại rau có chứa hợp chất alliums có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại ung thư.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Theo các chuyên gia, lá hẹ có thể loại bỏ ít nhất 30 chủng salmonella – một trong những nguyên nhân gây suy yếu đường ruột. Nhiều bằng chứng khác cũng cho thấy, hẹ có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi chướng bụng và xoa dịu tình trạng kích thích dạ dày vì trong lá hẹ có chất allyl sulfua.

Ngoài ra, lá hẹ đem hấp mật ong hoặc với gừng là bài thuốc chữa ho cho trẻ nhỏ rất hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên quá lạm dụng, vì lá hẹ có tính ấm nóng, do đó không nên sử dụng nhiều cho các bé có thể âm suy, bốc hỏa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]