Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ trái đậu bắp

01:06 | 02/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đậu bắp có tên mướp tây, bắp chà thuộc họ bông Malvaceace. Quả đậu bắp non không chỉ được chế biến thành các món ăn đa dạng như xào, luộc, nấu canh chua với cá, ngoài ra chúngcòn được dùng làm các phương thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.
Những loại rau quả sẽ mất hết dưỡng chất khi luộcNhững loại rau quả sẽ mất hết dưỡng chất khi luộc
4 thực phẩm giàu collagen nhất giúp chị em tự tin 4 thực phẩm giàu collagen nhất giúp chị em tự tin "đánh bại" lão hoá trong cuộc sống

Theo dược tính, quả đậu bắp có chứa nhiều pectin, chất nhầy, protein, chất béo, chất xơ, Ca, P, Fe, Mg, K, Na và các loại vitamin đều là dưỡng chất có lợi cho nhiều lứa tuổi, sức khỏe. Chất nhầy chứa trong đậu bắp có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng, chữa bệnh viêm loét dạ dày. Thêm vào đó, đậu bắp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, kali, magiê giúp duy trì sự khỏe mạnh cho da, tóc và đôi mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ trái đậu bắp

Điều trị bệnh tiểu đường: Đậu bắp là loại thực phẩm giàu protein, nhiều dinh dưỡng, không có cholesterol. Các thành phần dinh dưỡng trong đậu bắp đều cao hơn các loại rau quả nói chung như: canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và acid alpha - linolenic. Đặc biệt trong đậu bắp chứa các tính chất giống như insulin giúp giảm lượng đường trong máu, có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Riêng với bệnh tiểu đường, chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định đường huyết rất tốt.

Phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi: Đậu bắp chứa nhiều acid folic. 1/2 chén đậu bắp nấu chín tương đương với 36,5mg acid folic. Một chén đậu bắp sống chứa đến 87,8mg acid folic. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai, acid folic rất quan trọng vì giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.

Giúp hạ mỡ máu: ăn đậu bắp thường xuyên góp phần kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bởi trong trái đậu bắp có chứa các dưỡng chất thiết yếu có tác dụng làm giảm thiểu cholesterol trong máu.

Giúp cải thiện sinh lý cho quý ông: một nghiên cứu gần đây cho hay, đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác, giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng cho quý ông.

Giúp xương chắc khỏe: Đậu bắp chứa một lượng lớn vitamin K và folate. Đây được xem là “cứu tinh” đối với sức khỏe hệ xương khớp mỗi người nhờ tác dụng tăng mật độ xương, phòng ngừa loãng xương và giúp xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, người bị bệnh cần lưu ý: loại thực phẩm này chứa solanine. Thành phần này có thể tác động gây viêm và đau khớp kéo dài với tỷ lệ nhỏ. Bởi vậy, người mắc bệnh khớp cần cân nhắc và không nên ăn quá nhiều đậu bắp.

Làm đẹp da: Đậu bắp cũng là nguyên liệu được nhiều chị em yêu thích dùng để cải thiện sức khỏe của làn da. Những chất chống oxy hóa trong đậu bắp giúp thanh lọc máu, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và các bệnh ngoài da. Bởi vậy, đừng ngại ngần mà không tăng cường ăn đậu bắp để có làn da mịn màng, tươi sáng bạn nhé!

Chữa ho và viêm họng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép đậu bắp được xem là vị thuốc bình dân giúp trị đau họng và ho. Loại nước ép này có tính kháng khuẩn và khử trùng rất tốt nên giúp cải thiện các triệu chứng ho, đau họng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]