Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

09:15 | 10/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất hay những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Trong số đó, không thể không nhắc đến một nền ẩm thực phong phú, đa dạng, bắt mắt. Gợi ý nho nhỏ những món ăn nên thử khi sang Hàn Quốc.
Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn QuốcNhững địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc
Những món ăn Những món ăn "khó cưỡng" khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

1. Canh đậu tương

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Được xem là món canh nổi tiếng nhất Hàn Quốc, canh đậu tương luôn được người Hàn sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Hương vị của món ăn này được hòa quyện bởi tương đậu, đậu phụ, bí ngòi cùng một số các loại rau củ, nguyên liệu khác. Trong tiết trời se lạnh vừa húp canh đậu tương nóng hổi cay nồng, vừa trò chuyện với gia đình thì không còn gì tuyệt vời hơn.

2. Thịt bò nướng - Bulgogi

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Một món ăn khác mang đậm nét văn hóa xứ Hàn đó là Bulgogi. Xuất hiện xuyên suốt trên màn ảnh Hàn Quốc, Bulgogi dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác nhờ màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Những miếng thịt bò được thái mỏng và tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng trên vỉ. Chính những loại gia vị ướp độc đáo này đã làm nên món ăn tuyệt hảo khiến ai nấy đều phát nghiện.

3. Canh bò Seolleongtang

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Một món ăn đặc sắc khác của xứ sở Kim Chi đó là canh bò Seolleongtang. Thực tế, đây là bản biến hóa của món canh bún thịt bò bên Hàn Quốc. Nước dùng của Seolleongtang được chế biến từ nước xương bò ninh rất kỹ, cùng với đó là các loại nguyên liệu đi kèm như mì trắng và thịt bò, mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon. Nếu bạn muốn trải nghiệm một món ăn Hàn Quốc mới thì đừng ngần ngại với canh bò Seolleongtang nhé!

4. Cơm trộn Bibimbap

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Dù ở Việt Nam đã có nhiều quán cơm trộn theo kiểu Hàn Quốc. Tuy nhiên đây vẫn là một món ăn nên thử tại Hàn vì mùi vị đặc trưng riêng của nó. Bibimbap là món cơm trộn kết hợp với nhiều nguyên liệu đầy màu sắc như: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu đỏ của kim chi, màu cam của cà rốt, màu đen của rong biển… Tất cả sẽ được trộn đều với nước sốt làm từ ớt trước khi ăn tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

5. Samgyetang - Canh gà hầm sâm

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Samgyetang còn gọi là món canh gà hầm sâm, được chế biến bằng cách hầm cả con gà tơ cùng các nguyên liệu khác như nhân sâm, rễ hedysarum, táo tàu,... Món ăn Hàn Quốc này được xem là lựa chọn lý tưởng nên thưởng thức trong đợt sambok (3 đợt nắng nóng lớn vào mùa hè âm lịch ở Hàn Quốc).

6. Bánh hotdog - Món ăn đường phố Hàn Quốc

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Về các món ăn vặt đường phố Hàn Quốc, đừng quên món bánh hotdog xúc xích chiên thơm ngon. Phần xúc xích tẩm bột được chiên giòn rụm, ăn kèm với tương ớt hoặc bất kỳ loại nước sốt nào mà bạn thích. Để thêm phần béo ngậy thì bạn có thể phủ thêm lớp phô mai bên ngoài nữa nhé!

7. Sườn nướng Galbi

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Nếu bạn là một tín đồ phim ảnh thì sẽ không còn xa lạ với món ăn Hàn Quốc siêu hấp dẫn này. Galbi thường được chế biến từ thịt sườn bò, sườn lợn hay gà tẩm ướp cùng với xì dầu, tạo nên một mùi thơm đặc trưng và màu sắc lôi cuốn. Món ăn này sẽ hoàn hảo hơn khi được ăn kèm cùng với cơm hoặc các loại đồ trộn. Đây cũng là một món ăn Hàn Quốc được các thực khách quốc tế ưa chuộng.

7. Bánh gạo Tokbokki

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Bánh gạo Tokbokki được xem là một món ăn biểu tượng trên đường phố Hàn Quốc, có mặt ở hầu hết các hàng ăn ngoài các con phố Seoul. Chỉ đơn giản làm từ bột gạo, được nặn thành các thanh dài sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo nên hương vị bạn không thể quên một khi đã thử. Dưới thời tiết se lạnh, ăn những miếng bánh gạo vừa cay nồng, vừa nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?

9. Miến trộn Japchae

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Miến trộn Japchae là món ăn quen thuộc đối với các tín đồ đam mê nền ẩm thực Hàn Quốc. Món miến trộn này khá dễ ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng bởi các nguyên liệu đa dạng như cà rốt, hành tây, nấm kim châm, hành tây, mộc nhĩ, dưa chuột, trứng gà, thịt thăn bò, cải bó xôi hoặc rau cải ngọt… Tất cả được hòa quyện với nhau cùng dầu mè và nước tương. Nếu bạn không muốn ăn những món Hàn quá cay thì đây sẽ là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

10. Mì Jajangmyeon

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc

Với màu sắc độc đáo rất riêng, mì Jajangmyeon hay còn gọi là mì tương đen Hàn Quốc đã thu hút lượng lớn các tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước. Sợi mì sau khi được làm chín sẽ trộn cùng nước sốt đậu đen và ăn kèm với trứng và các loại rau củ khác. Đây cũng chính là món ăn mà hầu hết người dân bản xứ sẽ nghĩ ngay đến đầu tiên khi không biết ăn gì. Nếu có dịp, bạn hãy thử món ăn độc đáo này nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]