Những món canh giải rượu nhanh lại dễ nấu

13:25 | 19/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Uống rượu, bia quá chén trong những dịp liên hoan hay lễ tết là điều không thể tránh khỏi của các đấng mày râu. Những món canh giải rượu dễ nấu dưới đây sẽ giúp các quý ông tỉnh táo hơn, kiểm soát được hành vi và tránh gây ra những hệ lụy cho sức khỏe.
Sử dụng bếp từ sao cho vừa an toàn, tiết kiệm điện lại còn kéo dài tuổi thọSử dụng bếp từ sao cho vừa an toàn, tiết kiệm điện lại còn kéo dài tuổi thọ
Những mẹo hay hữu ích từ giấmNhững mẹo hay hữu ích từ giấm

Canh cải xanh nấu gừng

Tính cay nóng của gừng cùng những tinh chất tốt còn có tác dụng trong điều trị các triệu chứng tiêu hóa như: ợ hơi, ợ chua, ợ nóng… Vì thế đây là vị thuốc tuyệt vời để làm giảm các cảm giác buồn nôn, đau đầu của những người bị say rượu.

Những món canh giải rượu nhanh lại dễ nấu

Chúng ta có thể chút thịt băm cho ngọt nước. Cách chế biến đơn giản như sau: Gừng tươi được làm sạch, cạo lớp vỏ bẩn bên ngoài rồi băm nhỏ hoặc thái lát mỏng. Thịt băm cần được xào lên, đun sôi nước, sau đó cho thêm rau cải xanh và gừng vào, nêm nếm vừa ăn, rồi đợi sôi đều lên và múc ra bát ăn, nên ăn khi canh còn ấm là được.

Canh rong biển

Rong biển là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tinh chất Alga alkane có trong rong biển giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi từ đó thức ăn được tiêu hoá nhanh hơn, ngoài ra còn loại bỏ được chất cặn bã đồng thời đào thải chất độc từ rượu trong ruột rất tốt.

Những món canh giải rượu nhanh lại dễ nấu

Với rong biển, chúng ta có thể chế biến món canh rong biển để giải rượu như nấu với tôm, đậu phụ, thịt bò hoặc với thịt gà. Cách chế biến như sau: Rong biển đem ngâm nở, rồi rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Với các nguyên liệu như tôm hay thịt bò… thì cũng nên sơ chế sạch rồi cho vào xào và nêm nếm lên để cho chúng ngấm gia vị. Sau đó, đun sôi nước rồi cho rong biển vào đun nhỏ lửa khoảng 5 đến 10 phút là được.

Canh chua

Những món canh chua luôn là giải pháp hữu hiệu với những người say rượu. Mà còn là một món ăn giải nhiệt của mùa hè rất được mọi người yêu thích. Vì vậy mà cách chế biến của chúng cũng khá đơn giản.

Những món canh giải rượu nhanh lại dễ nấu

Chúng ta có thể sử dụng thịt băm hoặc sườn. Ngoài ra, để tạo vị chua thì cần có quả sấu xanh hoặc quả khế chua. Cách làm: phi hành thơm cho thịt băm hoặc sườn và cà chua vào đảo lên cho săn lại, tiếp đó là cho lượng nước vừa đủ dùng vào đun sôi, nêm gia vị cho vừa miệng. Cho quả xấu hoặc khế chua vào đun để xấu, khế tiết ra vị chua thì tắt bếp và cho hành mùi vào và múc ra bát để nguội là có thể dùng được.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]