Những món ngon đường phố Ninh Thuận

03:02 | 22/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ẩm thực Ninh Thuận không chỉ cuốn hút với những món ăn đặc sản trứ danh mà còn là sự đa dạng của nhiều món ngon đường phố quen thuộc khác.
Đậm đà hương vị gỏi măng cụt Long KhánhĐậm đà hương vị gỏi măng cụt Long Khánh
Cháo bánh canh - Món ăn mang đậm chất mộc mạc của người dân Quảng BìnhCháo bánh canh - Món ăn mang đậm chất mộc mạc của người dân Quảng Bình

Khi đến du lịch Ninh Thuận không chỉ giúp du khách khám phá những vườn nho bạt ngàn, những bãi biển hoang sơ trong xanh hay những cồn cát mênh mông, rộng lớn mà bên cạnh đó là nét ẩm thực đa dạng với nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi thực khách. Ẩm thực Ninh Thuận không chỉ cuốn hút với những món ăn đặc sản trứ danh mà còn là sự đa dạng của nhiều món ngon đường phố quen thuộc khác.

1. Bún riêu cua ốc

Những món ngon đường phố Ninh Thuận
Bún riêu cua ốc Ninh Thuận (Hình Bùi Hữu Phước)

Món bún riêu cua ốc hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngọt tự nhiên từ xương heo và chua nhẹ của cà chua nấu kèm. Riêu cua hoàn toàn làm từ cua biển. Thịt ốc xào riêng với sa tế có vị cay nhẹ. Bên cạnh đó là sự đa dạng của các loại chả ăn kèm như chả tôm, chả lụa và chả cá. Một vài chỗ thì có thêm thịt bò tái và giò heo để thực khách gọi nếu cần.

Có một điều khác biệt là món bún riêu cua ốc Phan Rang với các món bún riêu cua ốc các nơi khác là không có huyết và đậu hũ. Rau ăn kèm không sử dụng nhiều, chủ yếu là rau kinh giới, búp chuối bào sợi, giá đỗ và rau muống tuốt sợi. Tùy theo sở thích của mỗi người mà khi ăn sẽ thêm chanh, sa tế, mắm tôm và nước mắm nhĩ nguyên chất.

2. Phở bò

Những món ngon đường phố Ninh Thuận
Phở Phan Rang (Hình Phở Tùng)

Phở là món ăn truyền kỳ của người Việt và có mặt hầu như ở khắp các tỉnh thành. Tùy theo khẩu vị và nét ẩm thực đặc trưng mà hương vị phở của mỗi vùng miền sẽ được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau. Món phở bò tại Ninh Thuận cũng thế. Cũng có vị ngọt, thơm, beo béo của nước dùng được hầm từ xương tủy bò với nhiều nguyên liệu thảo mộc ninh liên tục trong nhiều giờ liền để cho ra một mùi vị của nước lèo ngon nhất.

3. Bánh căn, bánh xèo Phan Rang

Những món ngon đường phố Ninh Thuận
Bánh căn Phan Rang (Hình: Nguyễn Mai Hương)

Bánh căn, bánh xèo là món ăn phổ biến đồng thời là món đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận. Món bánh khá ngon, có nhiều loại nước chấm, đơn điệu với cách chế biến không quá cầu kỳ và thích hợp thưởng thức vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Bánh căn, bánh xèo được làm từ bột gạo và đổ cùng nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng cút, trứng gà, trứng vịt, thịt heo, tôm và mực. Tùy theo ý thích của mỗi người mà sẽ yêu cầu người làm đúc bánh.

Những món ngon đường phố Ninh Thuận
Bánh xèo Phan Rang (Hình Nguyễn Thị Bích Chi)

4. Bánh canh Chả cá

Buổi sáng tại Ninh Thuận thưởng thức món bánh canh chả cá sẽ thích hợp hơn bao giờ hết. Món bánh nóng hổi vừa thổi, vừa ăn sẽ làm du khách cảm nhận vị ngon lành của nước dùng thanh tao được nấu từ xương các loại cá biển khác nhau để có vị ngọt tự nhiên. Chả cá mềm dai, đậm đà tỏa mùi thơm đặc trưng như làm vị giác của bạn thêm kích thích đến hài lòng.

Những món ngon đường phố Ninh Thuận
Bánh canh Phan Rang (Hình Nguyễn Thị Bích Chi)

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương/TTTTXTDL Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]